khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ hai, 12/05/2014 - 09:02

Giải bóng đá B-League Bắc Ninh 2014 trước ngày khai cuộc

Tiếp nối những thành công từ mùa giải 2013, Ban tổ chức cũng như các đội bóng trong hệ thống giải bóng đá phong trào B-League Bắc Ninh 2014 tranh cúp Gia Đình Việt đang tích cực trong công tác chuẩn bị, tạo nền tảng vững chắc cho một mùa giải mới hứa hẹn nhiều hấp dẫn.

Giải bóng đá phong trào B-League Bắc Ninh là giải đấu thường niên được tổ chức từ năm 2013 nhằm tạo một sân chơi lành mạnh, đáp ứng nhu cầu rèn luyện, thi đấu thể thao của những người yêu thích môn thể thao “vua” trong tỉnh. Hệ thống giải đấu bao gồm giải hạng Nhất (18 đội) và giải hạng Nhì (10 đội), các trận đấu được tổ chức theo thể thức của môn bóng đá mini 7 người và có trọng tài giám sát; các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, có lên hạng và xuống hạng để tăng thêm tính cạnh tranh. Với sự đồng đều ở các tuyến và có những cá nhân nổi bật, CLB Kinh Bắc đã đoạt chức vô địch B-League Bắc Ninh mùa giải 2013 một cách xứng đáng.

Ông Lê Huy Tình, Trưởng Ban tổ chức giải đấu cho biết: “Phát huy những thành công từ mùa giải 2013, giải bóng đá B-League Bắc Ninh 2014 đang phát triển theo chiều sâu khi chất lượng chuyên môn ngày càng được nâng cao với sự góp mặt của hàng loạt những tên tuổi trong giới bóng đá “phủi” trong tỉnh. Hiện tại, khi mùa giải mới đang đến rất gần, bên cạnh việc chủ động chuẩn bị sân bãi, hoàn thiện điều lệ giải, sắp xếp lịch thi đấu... chúng tôi cũng đang gấp rút cho ra mắt trang thông tin điện tử riêng của giải đấu; đây sẽ là nơi công bố chi tiết thông tin các cầu thủ, đội bóng và những diễn biến của hệ thống giải để các vận động viên và người hâm mộ có thể dễ dàng tiếp cận và đến gần hơn với giải đấu”.
 
Không khí tập luyện sôi nổi của các đội bóng khi mùa giải mới đang đến rất gần.
 

Một điểm đáng ghi nhận nữa từ giải đấu, đó là trang phục và dụng cụ thi đấu của các cầu thủ. Nếu như ở các giải bóng đá phong trào khác, Ban tổ chức thường xuê xoa với những trường hợp thực hiện không đúng quy định, thì ở giải đấu B-League Bắc Ninh các đội bóng đều tự ý thức được màu cờ sắc áo (in logo đội bóng, logo giải đấu trên áo) và tạo dựng hình ảnh của đội bóng trong lòng người hâm mộ. Với quy mô và cách thức tổ chức chuyên nghiệp, giải đấu đã để lại những dấu ấn sâu sắc trong lòng người yêu thể thao và bước đầu đã thu hút được doanh nghiệp tham gia phát triển phong trào thể dục thể thao trên địa bàn tỉnh theo hướng xã hội hóa.

Ông Nguyễn Đức Bảo, Giám đốc hãng Taxi tải Gia Đình Việt-Nhà tài trợ chính cho giải đấu năm nay chia sẻ: “Là người thường xuyên tham gia các hoạt động thể thao, tôi nhận thấy B-League Bắc Ninh là giải đấu rất nghiêm túc, từ khâu tổ chức cho đến tinh thần tham gia của các đội bóng, thái độ thi đấu của các cầu thủ. Tôi rất vui khi công tác chuẩn bị của giải đấu B-League Bắc Ninh 2014 tranh cúp Gia Đình Việt đang diễn ra hết sức suôn sẻ. Hy vọng trong những năm tiếp theo, hãng Taxi tải Gia Đình Việt sẽ tiếp tục có cơ hội đồng hành cùng giải đấu, góp phần tạo nên một diện mạo mới cho bóng đá phong trào của tỉnh nhà”.

Có thể thấy, khi bóng đá phong trào đang ngày càng phát triển tỉ lệ thuận với số lượng sân bóng đá cỏ nhân tạo ở Bắc Ninh thì việc tổ chức các giải đấu luôn nhận được sự quan tâm từ các CLB. Nhưng để có được những giải đấu chất lượng, tạo không khí hào hứng, đoàn kết giữa thành viên các đội bóng cần có sự nỗ lực rất lớn từ những người làm công tác tổ chức-và đó là điều mà những người đồng hành cùng giải đấu B-League Bắc Ninh đã cảm nhận được khi theo dõi các trận đấu của giải bóng đá phong trào này.

Bài, ảnh: Việt Anh
Top