khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ ba, 13/05/2014 - 16:24

Triển khai tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng

Ngày 13-5, UBND tỉnh tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Tử Quỳnh, ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Người có công được hưởng nhiều chế độ ưu đãi đặc thù của tỉnh

 

Trong hai năm (2014 – 2015), toàn tỉnh tiến hành tổng rà soát, làm rõ danh sách những người có công và gia đình người có công với cách mạng đã được hưởng, chưa được hưởng hoặc hưởng chưa đầy đủ chính sách hiện hành của Nhà nước để xây dựng kế hoạch thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng ở những năm sau, đồng thời phát hiện những vấn đề chưa hợp lý trong chính sách để kiến nghị với Nhà nước điều chỉnh, bổ sung nhằm hoàn chỉnh chính sách đối với người có công.

Việc rà soát tập trung vào 7 đối tượng: Liệt sĩ và gia đình liệt sĩ; Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; thương, bệnh binh; người hưởng chính sách như thương, bệnh binh; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; người có công giúp đỡ cách mạng; cựu thanh niên xung phong.

Cuộc tổng rà soát nhằm đánh giá đầy đủ, toàn diện việc thực hiện chính sách ưu đãi với người có công. Khẳng định trách nhiệm của Đảng, Nhà nước với người có công. Kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể và cá nhân thực hiện tốt chính sách đối với người có công. Phát huy, tăng cường sức mạnh tổng hợp để chăm lo và ổn định đời sống của người có công và gia đình chính sách, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà ngước, giữ vững ổn định chính trị - xã hội và phát huy truyền thống yêu nước trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến về các nội dung như: phạm vi, cách thức thực hiện (triển khai, xây dựng kế hoạch ở các cấp, tổ chức tập huấn cơ sở, thực hiện rà soát thí điểm…); mở rộng phạm vi rà soát (dân công hỏa tuyến, người có công đang cư trú ở nước ngoài…); các vấn đề vướng mắc có thể phát sinh trong quá trình thực hiện…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh yêu cầu các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường công tác tuyên truyền, phát huy vai trò của các đoàn thể trong việc triển khai kế hoạch tới các tầng lớp nhân dân. Sớm triển khai, tập huấn nghiệp vụ tại cơ sở. Tổ chức thực hiện rà soát thí điểm tại một số xã, phường, thị trấn để rút kinh nghiệm. Các huyện, thị xã, thành phố, các ban, ngành, đoàn thể xây dựng kế hoạch cụ thể bảo đảm tiến độ chung. Ngay sau Hội nghị, khẩn trương thành lập ban rà soát các cấp. Trong quá trình rà soát thí điểm, nếu có vướng mắc phát sinh cần tổng hợp, báo báo cáo UBND tỉnh để có hướng giải quyết kịp thời.

Lan - Huyền
Top