khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ Tư, 14/05/2014 - 15:24

Chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo trong tỉnh phản đối Trung Quốc vi phạm vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa Việt Nam

Ngày 14-5, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức diễn đàn để các chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo trong tỉnh lên tiếng phản đối hành động xâm phạm của Trung Quốc trên vùng biển đặc quyền kinh tế, thềm lục địa Việt Nam.

Từ những ngày đầu tháng 5-2014 đến nay, Trung Quốc đã ngang nhiên đưa giàn khoan cùng hơn 80 tàu vũ trang, tàu quân sự và máy bay hộ tống đi vào vùng biển của Việt Nam, đồng thời hạ đặt giàn khoan HD-981 trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam và dùng vòi rồng phun nước, húc tàu cảnh sát biển, tàu kiểm ngư, khi lực lượng của chúng ta đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước.

Tại diễn đàn, đại diện Ủy ban MTTQ, đại diện các tôn giáo trong tỉnh đã lên tiếng phản đối hành động ngang ngược nói trên của Trung Quốc, coi đây là hành động vi phạm nghiêm trọng Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển năm 1982, vi phạm nguyên tắc ứng xử trên Biển đông (DOC) và yêu cầu Trung Quốc phải rút ngay toàn bộ giàn khoan HD-981 và toàn bộ lực lượng hộ tống cả trên biển và trên không ra khỏi vùng biển Việt Nam không điều kiện.

Thượng Tọa Thích Thanh Phụng, Ủy viên Hội đồng Trị sự T.Ư Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban trị sự Hội Phật giáo tỉnh

 
 
Tôi thấy Trung Quốc đã có hành động thô bạo, cố tình gây nên bất ổn cũng như đe dọa đến chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Tôi lên án trước hành động của Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam. Trên tinh thần từ bi và yêu chuộng hòa bình, Hội Phật giáo tỉnh sẽ phối hợp với Giáo hội Phật giáo Việt Nam kêu gọi Chư vị tôn túc lãnh đạo, tăng ni phật tử Phật giáo trên thế giới, kêu gọi Hiệp hội Phật giáo Trung Quốc hãy cùng nhau lên tiếng ủng hộ chính nghĩa, yêu cầu chính phủ Trung Quốc thực hiện các cam kết theo đúng các quy định của Luật pháp Quốc tế. Hội Phật giáo tỉnh sẽ đẩy mạnh kêu gọi các tăng, ni, tín đồ, phật tử và các tầng lớp nhân dân luôn nêu cao tinh thần yêu nước, đẩy mạnh lao động sản xuất, thực hành tiết kiệm có nhiều việc làm thiết thực đóng góp sức người, sức của cùng quân và dân cả nước ủng hộ những người ở tuyến đầu đang bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biển, đảo của Việt Nam.
Linh mục Nguyễn Đức Đại, Trưởng ban Công lý và Hòa bình, Tòa Giám mục Bắc Ninh
Tôi thường xuyên theo dõi thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng về tình hình Biển Đông, đặc biệt là hành động ngang ngược của Trung Quốc khi hạ đặt giàn khoan HD - 981 trái phép trong vùng biển Việt Nam. Trong cuộc họp thượng đỉnh ASEAN lần thứ 24 từ ngày 10  đến 11-5 được tổ chức tại Myanmar, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã thẳng thắn lên án hành động xâm phạm chủ quyền lãnh thổ của Trung Quốc đối với Việt Nam, hành động này đã và đang đe dọa trực tiếp đến hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải của Biển Đông. Là công dân Việt Nam, là một linh mục tôi luôn cổ vũ xây dựng một xã hội công lý và hòa bình, tôi hoàn toàn đồng tình ủng hộ Chính phủ Việt Nam duy trì đường lối ngoại giao, kiên trì thúc đẩy đàm phán trên cơ sở tuân thủ luật pháp Quốc tế  để giữ vững hòa bình, độc lập, toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ quốc gia. Tôi sẽ luôn biểu lộ lòng ái quốc, thực hành và kêu gọi mọi người cầu nguyện, tiết kiệm chi tiêu trong cuộc sống để góp phần ủng hộ cho công cuộc bảo vệ chủ quyền của đất nước.

Bà Đoàn Thị Thanh Hải, Phật tử chùa Bồ Sơn phường Võ Cường (TP.Bắc Ninh)

 
 
Tôi cảm thấy vô cùng bức xúc về những hành động ngang ngược của Trung Quốc trong vùng biển của Việt Nam. Tôi kịch liệt phản đối hành động vi phạm của Trung Quốc và yêu cầu rút ngay giàn khoan HD -  981, rút hết các tàu công vụ và quân sự đang hộ tống giàn khoan này ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Tôi luôn trọng hòa bình và tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Trung Quốc, tôi mong chính quyền và nhân dân nước bạn cũng sẽ tôn trọng độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của nhân dân Việt Nam.

Giáo dân Nguyễn Công Hà, xứ đạo Nam Viên xã Lạc Vệ (Tiên Du)

 
 
Là một công dân Việt Nam, những ngày qua tôi rất bất bình trước hành động phi lý của Trung Quốc khi có những hành động xâm lấn vùng biển Việt Nam. Đặc biệt là hành động ngang ngược của Trung Quốc khi hạ đặt giàn khoan HD-981 trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế thềm lục địa Việt Nam. Bản thân tôi luôn tâm niệm sẵn sàng vận động giáo dân cũng như toàn thể nhân dân đoàn kết cùng cả nước bảo vệ, giữ vững chủ quyền của đất nước trước mọi tình huống. Tôi yêu cầu phía Trung Quốc phải chấm dứt ngay các hoạt động bất hợp pháp, rút giàn khoan HD-981và tàu hộ tống ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.
Phương Mai
Top