khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ sáu, 16/05/2014 - 09:11

Hứa hẹn sự hấp dẫn, bất ngờ

Chiều mai, 17-5, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bắc Ninh sẽ diễn ra lễ khai mạc và những trận đấu đầu tiên tại giải bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cúp 2014. Với sự góp mặt của đội tuyển Quốc gia Việt Nam và các đội mạnh Quốc tế, cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng về cơ sở vật chất của tỉnh sẽ là những yếu tố tạo sự hấp dẫn và thành công cho giải.

Nhà thi đấu đa năng tỉnh sẽ diễn ra giải bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cúp 2014.

 
 
Có thể nói, giải bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cúp là giải đấu uy tín nhất của làng bóng chuyền Việt Nam, một trong những giải đấu chính thức hàng năm trong hệ thống các giải đấu của Liên đoàn Bóng chuyền châu Á. Thành công của 10 mùa giải đã qua (từ 2004) góp phần không nhỏ trong việc giới thiệu, quảng bá sự phát triển của nền bóng chuyền Việt Nam với thế giới. Mùa giải bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cúp lần thứ 11 này sẽ được tổ chức trên quê hương Quan họ. Chọn Bắc Ninh để tổ chức giải không chỉ vì nơi đây là vùng đất văn hiến, cách mạng với nhiều di tích, di sản văn hóa vẫn đang được bảo tồn, phát huy trong sự phát triển vươn lên mạnh mẽ của một tỉnh công nghiệp mà nơi đây còn có rất nhiều khán giả đam mê môn bóng chuyền, luôn cổ vũ nhiệt tình cho những trận đấu hay, pha bóng đẹp.

Ông Nguyễn Đương Bắc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Trưởng Ban tổ chức địa phương cho biết: Giải bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cúp 2014 được tổ chức tại Bắc Ninh là cơ hội tốt để quảng bá, giới thiệu hình ảnh Bắc Ninh đến bạn bè trong nước và quốc tế; góp phần thúc đẩy phong trào TDTT phát triển, đặc biệt là bộ môn bóng chuyền, cũng là dịp nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân chính vì thế tỉnh rất quan tâm, tạo điều kiện cho giải đấu thành công tốt đẹp.

Để chuẩn bị cho giải, tỉnh đã thành lập Ban tổ chức địa phương. Các tiểu ban: chuyên môn; lễ tân, khánh tiết; an ninh, y tế; tuyên truyền cũng được thành lập nhằm giúp Ban tổ chức tham gia các hoạt động chuyên môn; bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị, đưa, đón các đoàn huấn luyện viên, vận động viên; bảo đảm an ninh trật tự, y tế cho vận động viên, khán giả... Các cấp, các ngành và các cơ quan thông tin đại chúng đã đẩy mạnh tuyên truyền mục đích, ý nghĩa, quy mô tổ chức của giải đấu… Các đoàn hoạt náo viên, cổ động viên cũng được thành lập, tập dượt để cổ vũ cho các đội thi đấu hết mình. Nhà thi đấu đa năng tỉnh cũng được sửa chữa nâng cấp, cải tạo hệ thống điều hòa, ánh sáng, khu vệ sinh, thảm, cột, lưới thi đấu đồng thời lắp đặt thêm ghế ngồi phục vụ khán giả đến cổ vũ… Vé phục vụ khán giả đến xem trực tiếp và cổ vũ tại Nhà thi đấu đã được Ban tổ chức chuẩn bị và phát hành. Theo đó, giá vé vào sân các ngày thi đấu vòng loại là 50.000 đồng, giá vé cho ngày thi đấu bán kết là 100.000 đồng, chung kết 150.000 đồng (trận tranh giải Ba và trận chung kết).

Theo thông tin từ Ban tổ chức, giải bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cúp 2014 sẽ diễn ra từ ngày 17-5 đến 24-5 tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh. Tham dự có 6 đội: tuyển Quốc gia Việt Nam, Australia, trẻ Thái Lan, Kazakhstan, Câu lạc bộ Vân Nam (Trung Quốc), Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, sau đó lựa chọn 4 đội mạnh nhất vào thi đấu bán kết. Các trận đấu sẽ được truyền hình trực tiếp trên các kênh VTV6 và VTV6 HD, lễ khai mạc và trận chung kết sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV3 của Đài Truyền hình Việt Nam. Được biết, tại giải đấu năm nay, Đài Truyền hình Việt Nam sẽ đầu tư những công nghệ truyền hình mới nhất để có những góc quay chân thực, chính xác và mang tính nghệ thuật phục vụ khán giả xem truyền hình cả nước.

Đối với đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam, đây là dịp cọ xát, tập dượt chuẩn bị hướng tới Asiad 17 và chiến lược phát triển xa hơn của bóng chuyền nữ Việt Nam. Vì thế, bên cạnh những VĐV có nhiều kinh nghiệm tại giải đấu như Đỗ Thị Minh (Thông tin LienViet Pots Bank), Ngọc Hoa (VTV Bình Điền Long An)… cũng có sự góp mặt của một số gương mặt trẻ triển vọng như: Lê Thanh Thúy, sinh năm 1995 (Ngân hàng Công thương), Trần Thị Thanh Thúy, 1997 (VTV Bình Điền Long An), Trần Thị Thảo, 1991 (Thông tin LienViet Pots Bank)… Đây sẽ là cơ hội cọ xát nâng cao bản lĩnh và trình độ thi đấu cho các vận động viên trẻ để tạo nguồn kế cận cho đội tuyển Quốc gia.

Với sự quan tâm và tạo điều kiện tối đa của tỉnh, cùng sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt của Ban tổ chức địa phương và kinh nghiệm nhiều lần tổ chức thành công các giải bóng chuyền trong nước cũng như quốc tế, tin rằng giải bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cúp 2014 lần thứ 11 sẽ thành công tốt đẹp.   

 

Tại giải Bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cup 2014, Đài Truyền hình Việt Nam sẽ trao thưởng cho các đội bóng tham dự có thành tích cao. Cụ thể:

- Đội Vô địch nhận 10.000 USD cùng Cúp, cờ, huy chương và bảng danh vị.

- Đội hạng Nhì nhận 7.000 USD cùng cờ, huy chương và bảng danh vị.

- Đội hạng Ba nhận 5.000 USD cùng cờ, huy chương và bảng danh vị.

- Đội hạng Tư nhận 2.000 USD cùng cờ và bảng danh vị.

- Giải Phong cách và giải Khuyến khích nhận 1.000 USD.

- Các danh hiệu cá nhân nhận 300 USD tiền thưởng. (VĐV xuất sắc nhất, chuyền 2 xuất sắc, libero xuất sắc, tấn công xuất sắc, phát bóng xuất sắc, chắn bóng xuất sắc).

- Danh hiệu Hoa khôi Bóng chuyền- Miss Volleyball.        

L.Đ- Đ.Q
Top