khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ sáu, 16/05/2014 - 09:24

Đoàn công tác Bộ Tài nguyên và Môi trường làm việc tại Bắc Ninh

Ngày 15-5, Đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường có buổi làm việc với Bắc Ninh về kết quả 3 năm xây dựng Nông thôn mới (NTM). Đồng chí Nguyễn Tiến Nhường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành tiếp và làm việc với Đoàn.

Tính đến ngày 31- 3 – 2014, Bắc Ninh có 5 xã hoàn thành 19 tiêu chí theo bộ tiêu chí Quốc gia về NTM: Đông Thọ, Tân Chi, An Bình, Bình Dương và Khắc Niệm ( đã phát triển lên phường); số xã đạt từ 15 – 18 tiêu chí có 14 xã (14%) tăng 14 xã so với trước khi triển khai chương trình và tăng 10 xã so với năm 2012; số xã đạt từ 10 – 14 tiêu chí có 76 xã (76%), tăng 63 xã so với trước khi triển khai và tăng 44 xã so với năm 2012…Hiện nay, không có xã nào đạt dưới 8 tiêu chí, giảm 8 xã so với trước khi triển khai xây dựng chương trình.
 

Trường mầm non xã Đông Thọ (Yên Phong) được đầu tư đồng bộ theo chuẩn NTM.

 

Bắc Ninh phấn đấu đến 2015 có 20 xã (20%) cơ bản đạt chuẩn NTM theo bộ tiêu chí Quốc gia. Đối với 80 xã còn lại phải triển khai đồng bộ tất cả các tiêu chí, nhất là các tiêu chí  cần ít vồn đầu tư; ưu tiên tiêu chí xây dựng cơ sở hạ tầng của các xã có yêu cầu cấp thiết (tiêu chí y tế, giáo dục, trường học và nước sạch hoàn thành cơ bản vào cuối năm 2015).

Bắc Ninh kiến nghị với Ban chỉ đạo T.Ư: Tăng vốn hỗ trợ và hàng năm cần tổ chức hội nghị tập huấn cho cán bộ chuyên trách làm công tác xây dựng NTM; hoàn thiện các văn bản hướng dẫn thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM…

Đại diện Đoàn công tác đánh giá cao công tác lãnh, chỉ đạo của tỉnh Bắc Ninh trong chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM; huy động được cả hệ thống chính trị tham gia vào chương trình. Đoàn công tác đề nghị  Bắc Ninh: Tiếp tục thực hiện tốt công tác thi đua, tuyên truyền vận động nhân dân tham gia chung tay xây dựng NTM.

Các sở tham mưu cho tỉnh tập trung nguồn lực để xây dựng hạ tầng cơ sở thiết yếu cho các địa phương.

Đồng chí Nguyễn Tiến Nhường cảm ơn và tiếp thu các ý kiến đóng góp của Đoàn để triển khai trong thời gian tới. Đồng chí khẳng định: Công tác khen thưởng đang được thực hiện tốt từ các địa phương nên đã huy động, khuyến khích các tầng lớp nhân dân tham gia xây dựng NTM. Về vấn đề xây dựng và hỗ trợ các xã hoàn thiện hạ tầng nông thôn, do Bắc Ninh còn khó khăn trong việc huy động nguồn vốn đầu tư nên đề nghị Đoàn quan tâm, đề xuất đến Ban chỉ đạo T.Ư  có chính sách hỗ trợ tỉnh…

Đức Anh
Top