khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ bẩy, 17/05/2014 - 16:41

Giữ vững ổn định sản xuất, an ninh, trật tự là biểu thị lòng yêu nước và đấu tranh hiệu quả nhất

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện đồng bộ các biện pháp, kiên quyết không để biểu tình trái pháp luật, gây mất trật tự, an toàn xã hội, chiều ngày 17-5, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị bàn các giải pháp bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Trần Văn Túy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo.

Tiếp xúc với các nhà đầu tư nước ngoài, Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Túy nhấn mạnh quan điểm nhất quán của Nhà nước Việt Nam luôn bảo vệ các doanh nghiệp để họ yên tâm sản xuất kinh doanh, chăm lo đời sống, việc làm cho người lao động

 

 
Trong những ngày qua, dư luận trong và ngoài nước  biểu thị cao độ lòng yêu nước, kiên quyết bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép tại vùng biển Việt Nam. Song tại một số tỉnh xuất hiện kẻ xấu kích động, lôi kéo người dân, công nhân lao động trong các nhà máy, xí nghiệp có hành vi vi phạm pháp luật, gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh, môi trường đầu tư và chính sách đối ngoại đúng đắn của Đảng và Nhà nước ta.

Tỉnh Bắc Ninh có nhiều KCN thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài (trong đó có nhà đầu tư Đài Loan, Hồng Kông, Trung Quốc) xây dựng nhà máy, giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động trong và ngoài tỉnh. Hiện hoạt động sản xuất, sinh hoạt của công nhân lao động và người dân trong tỉnh vẫn ổn định.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Túy nhấn mạnh quan điểm chỉ đạo nhất quán của Đảng và Nhà nước ta là kiên quyết bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ bằng tất cả các biện pháp phù hợp với luật pháp quốc tế, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển và hình ảnh đất nước Việt Nam yêu chuộng hòa bình.

Các ngành chức năng, các địa phương nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động nắm chắc tình tình, dự báo diễn biến không để bất ngờ, có biện pháp phù hợp, kịp thời ngăn chặn sự kích động, lợi dụng của kẻ xấu gây mất an ninh trật tự. Quan điểm của tỉnh xác định tài sản của các doanh nghiệp là tài sản của Bắc Ninh. Các doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp nước ngoài mang lại lợi ích về việc làm, bảo đảm cuộc sống gia đình công nhân. Cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, chủ động, tỉnh táo  tuyên truyền cho các nhà đầu tư, người dân (nhất là đội ngũ công nhân lao động) thấy được quyết tâm của Đảng, Nhà nước trong việc bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, yên tâm sản xuất, kinh doanh. Giữ vững ổn định sản xuất, an ninh, trật tự là biểu thị lòng yêu nước và đấu tranh hiệu quả nhất.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo UBND tỉnh, các ngành, địa phương xây dựng kế hoạch, phân công cụ thể, xây dựng các phương án bảo đảm an ninh trật tự, thường xuyên bám sát các khu công nghiệp, rà soát lại các phương án tuyên truyền một cách cụ thể, nghiêm túc ngăn chặn các thông tin xấu, không chính xác, quyết tâm giữ vững an ninh, trật tự và môi trường sản xuất, kinh doanh cũng như đời sống xã hội của nhân dân trong tỉnh ổn định.

Tin, ảnh: Đào Khoa
Top