khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ sáu, 23/05/2014 - 10:36

Tháng 5 ở lại

Về lại với tháng 5, những cơn mưa đầu hạ gợi biết bao cảm xúc khó tả trong lòng người. Tháng 5 kéo người ta trở lại tuổi thơ, về với kỷ niệm trên những cuốn lưu bút - những dư âm của một thời cắp sách tới trường: “Chùm phượng vĩ em cầm là tuổi tôi 18, thuở chẳng ai hay, thầm lặng mối tình đầu...”.

Những cơn gió lạnh đã ngưng thổi. Sắc trắng của hoa loa kèn cũng đã nhạt màu. Nắng dường như óng ả hơn và xuất hiện nhiều hơn những cơn mưa dỗi hờn ghé ngang thành phố. Tháng 5 bây giờ làm ta nhớ lại những tháng 5 đã qua và biết bao mùa tháng 5 đã cũ.

Đất trời vẫn vậy, vẫn nắng, vẫn gió, vẫn mưa bay. Hạ vẫn cứ là hạ, chỉ có ta chẳng còn là của ngày xưa cũ. Tháng 5 này ta đi lượm lặt ký ức dọc bờ đê nỗi nhớ, chỉ muốn tìm về mùa phượng chia ly năm ấy, dẫu biết rằng mắt sẽ đỏ hoe...

Đi bên tháng 5 cùng với sắc phượng rực rỡ còn có sắc tím nao lòng của bằng lăng, sắc vàng dịu nhẹ của hoa điệp. Tất cả đều mang gam màu nóng nhưng lại “lạnh” đối với tình yêu đến lạ. Tháng 5, nỗi nhớ cứ cháy bỏng, cứ ngân lên mỗi khi nghe tiếng ve gọi hè. Mùa thi năm ấy, mắt bồ câu em long lanh với tà áo dài trắng thướt tha giữa sân trường ngập tràn hoa-nắng cứ khiến ta rưng rưng mỗi khi hồi tưởng.

Tháng 5, mặt hồ nở sen thơm, hương dịu ngọt, man mác, thấm sâu vào lòng người.

Tháng 5, mùa hoa thạch thảo nở! Trang vở học trò tìm ngắt những cánh hoa...

Chỉ còn lại dòng ký ức. Chẳng có chuyến tàu nào cho ta trở lại với tuổi thơ. Nhớ lắm, tháng 5! Mưa...

Việt Anh
Top