khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ sáu, 23/05/2014 - 14:20

Giới thiệu và trao đổi tác phẩm “Những kỷ niệm không quên”

Tại Nhà Văn hóa Khu III, phường Tiền An (thành phố Bắc Ninh), Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức buổi giới thiệu và trao đổi tác phẩm “Những kỉ niệm không quên”-Hồi ký Bùi Cẩn Công, Nhà xuất bản Hội Nhà văn Việt Nam, năm 2013.

Đồng chí Nguyễn Công Hảo, Chủ tịch Hội VHNT Bắc Ninh tặng hoa tác giả Bùi Cẩn Công.

 
 
Đồng chí Bùi Cẩn Công, sinh năm 1924, tại thôn Xuân Ái, xã Hòa Long (thành phố Bắc Ninh) nguyên là Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Bắc, là Chủ tịch Hội Văn học-Nghệ thuật đầu tiên của tỉnh Hà Bắc (cũ). Ngay từ tuổi thiếu niên với truyền thống của gia đình, quê hương, đồng chí đã tham gia hoạt động cách mạng và trải qua nhiều lĩnh vực, vị trí công tác và đã ghi lại những kỉ niệm sâu đậm của cuộc đời mình.

Hồi ký “Những kỉ niệm không quên” của tác giả Bùi Cẩn Công là những kỉ niệm về một vùng quê nghèo nhưng giàu tình cảm, nhân nghĩa; về những ngày rực rỡ của cách mạng tháng Tám. Những kỉ niệm cá nhân của đồng chí Bùi Cẩn Công trong những ngày công tác là dẫn chứng cụ thể, sinh động ghi lại sự chỉ đạo đúng đắn, sáng tạo của Đảng và sự nghiệp cách mạng. Qua những trang hồi ký người đọc thấy được hình ảnh, tác phong, sự chỉ đạo sáng suốt của các đồng chí lãnh đạo như Lê Văn Lương, Đỗ Mười, Trần Đăng Khoa…

“Những kỉ niệm không quên” là dấu ấn từ một số khía cạnh, góc độ cụ thể của lịch sử một vùng quê, là tài liệu bổ ích cho cán bộ ngành chức năng tham khảo đồng thời là bài học cho thế hệ trẻ nghiên cứu, học tập.

Ở tuổi 90, đồng chí Bùi Cẩn Công đã có những đóng góp to lớn trong phong trào văn học nghệ thuật quê hương. Hồi ký “Những kỉ niệm không quên” là một dấu ấn sâu sắc trong sự nghiệp VHNT của ông, đồng thời cũng là kỉ niệm không quên trong cuộc đời của đồng chí với nhiều văn, nghệ sĩ quê nhà.

M.H
Top