khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Chủ nhật, 25/05/2014 - 16:47

Những người “ truyền lửa” cho bóng chuyền thăng hoa

Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2014 đã chính thức khép lại, thầy trò Huấn luyện viên Nguyễn Mạnh Hùng xuất sắc giành chiến thắng nhưng với họ đó chưa phải là niềm vui lớn nhất: “ Điều khiến chúng tôi thực sự hạnh phúc chính là tình yêu bóng chuyền mà khán giả Bắc Ninh giành tặng, họ quá nhiệt tình, quá hưng phấn. Chính họ đã xây đắp lên ý chí và tinh thần cho tất cả các cô gái của chúng ta thăng hoa.” Ông Hùng nói.

Cờ đỏ sao vàng và các cổ động viên cuồng nhiệt đã giúp các cô gái Việt Nam vững tin hơn.

 
 
Giải bóng chuyền quốc tế VTV Cup 2014 diễn ra trong những ngày nắng nóng cao điểm, nhưng không lấn át được “sức nóng” từ những người hâm mộ bóng chuyền. Trong  trận đầu khai mạc và trận chung kết, hơn 3.000 chỗ ngồi của nhà thi đấu đa năng tỉnh đã không đủ chỗ cho những  người yêu thể thao Bắc Ninh.

Theo Ban tổ chức, trong các ngày thi đấu, đều có hàng ngàn lượt khán giả đến cổ vũ, rất nhiều khán giả phải đứng vài tiếng đồng hồ để xem. Có những khán giả ở các tỉnh xa như Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Giang không ngại đường xa, mỗi ngày họ đi vài chục km chỉ đến cổ vũ sau đó lại về và ngày hôm sau lại tiếp tục như anh Nguyễn Văn Huấn ( Hưng Yên). Anh đã đến xem tất cả các trận đấu từ vòng loại, khi đội tuyển Vệt Nam chiến thắng trong bán kết trước Kazakhstan, anh Huấn xuống sân tặng các cô gái một số tiền với mong muốn các cô gái vững tin và chiến thắng trong chung kết.

Có những cổ động viên tuổi đã cao như ông Nguyễn Văn Thìn (Bắc Giang), năm nay 80 tuổi, ông đến Bắc Ninh từ trận đấu thứ hai đội tuyển Việt Nam gặp Vân Nam (Trung Quốc), vì muốn theo dõi tất cả các trận đấu ông đã phải lưu lại nhà một người quen ở Quế Võ (Bắc Ninh). Đôi khi, ông ngồi một mạch từ 13h đến 19h với một chút “lương thực dự trữ” là mấy chiếc bánh mỳ, bánh khoai và chai nước khoáng để xem trọn 3 trận đấu.
 
Trong trận chung kết, tất cả các khán đài đều không còn chỗ trống.
 

Là một người yêu bóng chuyền, chị Nguyễn Thị Tình, 30 tuổi (Từ Sơn) vui mừng cho biết: “ Mặc dù nhà cũng khá xa, nhưng tôi vẫn cố gắng lên xem và cổ vũ tất cả những trận có đội tuyển Việt Nam thi đấu.

Trong trận thắng giữa Việt Nam và CHDCND Triều Tiên, nhiều người đã khẳng định sự cổ vũ của khán giả là vũ khí quan trọng nhất. Đến trận chung kết, “vũ khí” ấy càng trở lên tối tân hơn bao giờ hết. Để có được chiến thắng chung cuộc, các cô gái của chúng ta đã có một “hậu phương” vô cùng vững chắc. Giữa hàng ngàn khán giả trong nhà thi đấu, nổi bật lên là các nhóm cổ động với  những sắc áo đỏ, cờ Tổ quốc, chân dung của Bác Hồ kính yêu, kèn, trống, chiêng…Mỗi khi các đội tuyển ghi bàn là mỗi lần không khí lại rộn ràng tươi vui hơn.

Anh Phan Tuấn làm đội trưởng cổ động viên thành phố Bắc Ninh khoe: Đội cổ động của chúng tôi hơn 30 người với đủ các thành phần công chức, người buôn bán, xe ôm, nội trợ, công nhân, học sinh, sinh viên… đều có một điểm chung là yêu bóng chuyền Việt Nam”.

Chưa hề vắng mặt trong bất kỳ trận đấu nào, những khẩu hiệu Việt Nam vô địch hay những bài nhạc “Như có bác Hồ trong ngày vui đại thắng” liên tiếp được ngân lên trong các ngày thi đấu ấy. Bên cạnh họ, còn có một số nhóm cổ động viên nhỏ từ 5-7 người được tập hợp bởi nhiều các nhân và đơn vị khác nhau, tuy nhiên khi đã đứng chung một hàng ghế, tất cả đều hòa làm một tạo nên sự thống nhất và mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Hình ảnh ấn tượng của 40 cô gái hoạt náo viên trong trang phục tươi vui, bắt mắt đứng cổ vũ tất cả các trận đấu. Họ là những sinh viên năm nhất của trường Cao đẳng sư phạm Bắc Ninh. “Dù đang bước vào kỳ thi cuối kỳ, nhưng chúng em được tạo điều kiện để tham gia cổ vũ cho các đội bóng. Việc này không hề ảnh hưởng đến việc học tập trái lại chúng em cảm thấy rất vui và tự hào vì dường như đã góp phần tiếp sức cho các đội tuyển thi đấu tốt hơn. Bên cạnh đó, chúng em cũng mong muốn cho bạn bè quốc tế thấy được, người Bắc Ninh nói riêng và người Việt Nam nói chung luôn đáng yêu và thân thiện.” Bạn Nguyễn Thị Hà Vân tâm sự.

Những hình ảnh cờ đỏ sao vàng phấp phới tung bay, những cổ động viên không kể tuổi tác có thể bắt tay ăn mừng chiến thắng, có thể ôm nhau mà không để ý áo đã ướt đẫm mồ hôi. Họ cầm tay nhau và hát những bài ca trong niềm vui chiến thắng không chỉ thể hiện một tình yêu thể thao cao thượng mà là sự đoàn kết, gắn bó một lòng của người Việt Nam và đây sẽ là hình ảnh không thể nào quên đối với các vận động viên tham dự mùa giải năm nay.

Nguyễn Hoa
Top