khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ hai, 26/05/2014 - 08:55

VTV Cup 2014 thành công trên quê hương Quan họ

Mùa giải VTV Cup lần thứ 11, năm 2014 được tổ chức tại Bắc Ninh đã khép lại với chức vô địch thuộc về đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Giải thực sự là ngày hội của những người yêu bóng chuyền cả nước nói chung, Bắc Ninh nói riêng khi được hòa mình vào không khí cuồng nhiệt trên khán đài để rồi vỡ òa khi đội tuyển đăng quang ngôi vô địch.

Trả lời phỏng vấn ngay sau lễ bế mạc, ông Phạm Việt Tiến, Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam cho biết: Đây là giải đấu thành công nhất từ khi tổ chức đến nay. Thành công của giải VTV Cup 2014 một phần là do có sự quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất trong công tác tổ chức của tỉnh Bắc Ninh, một phần do chất lượng đồng đều của các đội khách và sự cổ vũ nhiệt tình, hết mình của khán giả tỉnh Bắc Ninh...
 

Pha bóng trong trận chung kết giữa tuyển Việt Nam - Trẻ Thái Lan.

 

Xác định giải bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cup 2014 tổ chức tại Bắc Ninh sẽ là dịp để quảng bá hình ảnh Bắc Ninh, một vùng đất địa linh nhân kiệt đang vươn lên mạnh mẽ tới bạn bè trong nước và quốc tế, đây cũng là dịp nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân, góp phần thúc đẩy phong trào TDTT phát triển, chính vì thế tỉnh rất quan tâm, tạo điều kiện cho giải được diễn ra thành công.

Trong quá trình tổ chức, Ban tổ chức địa phương luôn sát sao chỉ đạo các tiểu ban, các ngành hữu quan nỗ lực khắc phục khó khăn phối hợp tổ chức tốt giải đấu. Công tác ANTT trước, trong và sau mỗi trận đấu đều được bảo đảm. Ngoài việc tạo điều kiện tốt nhất cho các đoàn VĐV về chỗ ăn, nghỉ tại khách sạn Hoàng Gia (tiêu chuẩn 4 sao), đi lại, tập luyện, tỉnh cũng chú trọng các hoạt động bên lề của giải như đón tiếp, gặp mặt, chiêu đãi… các đội tuyển tham dự giải. Trong thời gian diễn ra giải, tỉnh 2 lần trao tặng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam, số tiền lên tới 150 triệu đồng nhằm động viên khích lệ tinh thần thi đấu của đội…

Một trong những yếu tố góp phần vào sự thành công cho mùa giải không thể không nhắc tới sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Mặc dù những ngày thi đấu thời tiết nắng nóng nhưng trên 4 khán đài Nhà thi đấu đa năng tỉnh luôn ken cứng, chật ních khán giả tới xem và cổ vũ. Người tới từ Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên, người xuống từ Lạng Sơn, Bắc Giang đều đồng thanh, hòa sắc với khán giả Bắc Ninh cùng cổ vũ vì mầu cờ, sắc áo của đội tuyển Việt Nam và những pha bóng hay, những trận đấu đẹp. Anh Hỷ Văn Năm ở Lục Ngạn (Bắc Giang) tâm sự: “Tôi yêu bóng chuyền và yêu đội tuyển Việt Nam nên mặc dù thời tiết rất nắng nóng tôi vẫn đi xe máy gần 100 cây số để xuống cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Thật hạnh phúc khi đội tuyển đăng quang…”.

Dưới sân, 40 hoạt náo viên đến từ Trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh và Trường Cao đẳng Thống kê Trung ương Bắc Ninh luôn khuấy động trực tiếp cổ vũ, khích lệ tinh thần thi đấu của các VĐV. Dù là nghiệp dư nhưng với tinh thần và nhiệt huyết của tuổi trẻ, các em luôn cháy hết mình để truyền lửa tới VĐV, tạo không khí sôi động, tươi mới cho giải. Bên ngoài tiền sảnh Nhà thi đấu, Ban tổ chức đã khéo léo trưng bày, giới thiệu những hình ảnh chân thực, sống động về một “Bắc Ninh hội nhập và phát triển”, cũng như những khoảnh khắc ấn tượng của giải VTV Cup ở những kỳ tổ chức trước.
 

Khán giả cổ vũ nhiệt tình, góp phần vào thành công của giải.

 

Tại mùa giải năm nay, bài hát của giải VTV Cup được công bố và phát chính thức trong suốt mùa giải. VĐV Đỗ Thị Minh chia sẻ: “Mỗi lần nghe giai điệu bài hát được cất lên bản thân em luôn thấy phấn khích và tự hào vì được thi đấu tại giải. Ngôn từ của ca khúc lay động trái tim mỗi người nghe, chúng em như được tiếp thêm sức mạnh trên sân bóng. Chúng em đã có một mùa giải thành công. Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã thực sự bừng sáng sau VTV Cup tổ chức trên quê hương Quan họ”.

Giải bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cup là giải đấu uy tín, nằm trong hệ thống các giải đấu của Liên đoàn Bóng chuyền châu Á, do đó, Ban tổ chức rất chú trọng mời những đội có chất lượng, tên tuổi trong làng bóng chuyền thế giới, đây cũng là yếu tố giúp giải thành công hơn mong đợi. Triều Tiên với lối đánh biến hóa, tốc độ, luôn chắc chắn trong từng pha xử lý. Đội tuyển Thái Lan có sự phối hợp nhuần nhuyễn trong lối chơi để tạo ra sức mạnh tập thể; đội Kazakhstan, Australia, Vân Nam (Trung Quốc) lại vượt trội về thể hình cùng với lối chơi đa dạng, phóng khoáng, tràn đầy sức mạnh, và một Việt Nam khát khao chiến thắng của tuổi trẻ.

6 đội, 6 mầu sắc, 6 lối chơi khác nhau đã cống hiến những trận đấu đầy kịch tính, hấp dẫn. Riêng với đội tuyển Việt Nam, VTV Cup 2014 thực sự là cơ hội để “thử lửa” các VĐV trẻ. Từng 3 lần vô địch trong các năm 2007, 2009, 2010 nhưng chức vô địch thứ 4 ở mùa giải lần thứ 11 năm 2014 này mới thực sự có ý nghĩa với đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Đang trong quá trình trẻ hóa, nên đội tuyển dự giải thiếu vắng hàng loạt những gương mặt đã thành danh trước đó, nhưng dưới sự dẫn dắt lối chơi của Ngọc Hoa và Đỗ Thị Minh các cầu thủ trẻ trên dưới 20 tuổi đã chơi tiến bộ qua từng trận đấu để xuất sắc giành chức vô địch của mùa giải 2014. Đây sẽ là cú hích cần thiết về mặt tâm lý, tạo bước đệm quan trọng để đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam hướng tới những mục tiêu xa hơn, cao hơn.

Bên cạnh những thành công, giải cũng còn một số hạn chế cần rút kinh nghiệm như vẫn còn một số cổ động viên cổ vũ “chưa đẹp”, cởi trần, nói tục, đốt pháo sáng trên khán đài phải để lực lượng chức năng nhắc nhở; còn để xảy ra tình trạng “phe vé” xung quanh khu vực thi đấu…

Có thể khẳng định, giải bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cup 2014 đã thành công tốt đẹp, để lại nhiều cung bậc cảm xúc trong Ban Tổ chức cũng như mỗi khán giả. Xin hẹn những mùa bóng chuyền sau để khán giả Bắc Ninh lại được hòa mình cùng những trận cầu hấp dẫn.

Đức Quý
Top