khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ hai, 26/05/2014 - 16:04

Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với huyện Yên Phong

Ngày 26-5, đồng chí Nguyễn Nhân Chiến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với huyện Yên Phong nhằm đánh giá kết quả tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng 5 tháng đầu năm 2014, xác định phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong những tháng còn lại.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhân Chiến kết luận tại buổi làm việc.

 

 

Năm tháng đầu năm kinh tế của địa phương được duy trì ổn định, tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Tổng sản phẩm GDP đạt trên 3.200 tỷ đồng, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, khu vực nông nghiệp chiếm tỷ trọng 16%, CN-XD chiếm 58% và khu vực dịch vụ chiếm 26%. Tổng thu ngân sách huyện 5 tháng đầu năm là 145,5 tỷ đồng, đạt 45% dự toán năm, trong đó thu NSNN 70,5 tỷ đồng, đạt 59% kế hoạch. Các lĩnh vực nông nghiệp, văn hóa xã hội, xây dựng cơ bản tiếp tục được tập trung chỉ đạo, quan tâm đầu tư. Tình hình an ninh chính trị - trật tự xã hội ổn định. Công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, kiến nghị của công dân có nhiều cố gắng; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân từng bước được nâng cao, số người sinh con thứ 3 giảm so với cùng kỳ năm 2013.

Tuy nhiên trong quá trình triển khai huyện Yên Phong vẫn còn một số tồn tại, hạn chế. Tiến độ gieo cấy của một số xã còn chậm so với quy định; công tác quản lý đất đai, tài chính ở một số địa phương còn lỏng lẻo dẫn đến có đơn thư phải thanh tra như ở Yên Phụ, Dũng Liệt. Tình trạng tái lấn chiếm làm hàng quán bán hàng giáp ranh các KCN vẫn tiếp diễn; hiện tượng đổ rác thải trên các tuyến đường giao thông, mái đê đã giảm nhưng chưa triệt để. Số vụ phạm pháp hình sự có chiều hướng tăng so với cùng kỳ năm 2013; việc thực hiện điện táng, hỏa táng theo Nghị quyết 20 và 22 HĐND tỉnh đạt tỷ lệ thấp (10,5%)...

Sau khi nghe những ý kiến đề xuất, thảo luận, đóng góp của các sở, ngành đối với huyện Yên Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhân Chiến ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội và bảo đảm an ninh quốc phòng của huyện trong những tháng đầu năm, đồng thời chỉ rõ một số nhiệm vụ cần tập trung trong thời gian tới. Đồng chí yêu cầu huyện rà soát tất cả các nhiệm vụ theo kế hoạch năm trên cơ sở các ý kiến đóng góp, đề ra các giải pháp phù hợp với điều kiện của địa phương; trong đó, chú trọng đầu tư phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, phát huy lợi thế thị trường, nâng cao hiệu quả kinh tế.

Cùng với đó, địa phương cần tiếp tục đẩy nhanh tiến độ xây dựng Nông thôn mới, trước mắt tập trung hoàn thiện các tiêu chí cho xã điểm. Rà soát bổ sung quy hoạch cho phát triển KCN, hạ tầng giao thông, cung ứng dịch vụ tại khu công nghiệp. Đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án, công trình đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, cần nâng cao chất lượng quản lý và hoạt động trong các lĩnh vực văn hóa-xã hội. Trong mọi lĩnh vực, cần nêu cao tinh thần trách nhiệm người đứng đầu; nếu phát hiện cán bộ sai phạm, yêu cầu xử lý kịp thời.

Với những vướng mắc trong lĩnh vực giáo dục, đặc biệt là vấn đề tuyển dụng viên chức, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện tiếp tục rà soát, hoàn thiện các chỉ tiêu tuyển dụng viên chức năm 2014. Các trường hợp giáo viên hợp đồng không trúng tuyển kỳ thi viên chức tại huyện Yên Phong cũng như các địa phương khác trong tỉnh, tỉnh sẽ có chủ trương tiếp tục cho thi tuyển trong chỉ tiêu biên chế còn lại và xét tuyển đối với các trường hợp hợp đồng trên 3 năm và có thành tích; tiếp tục ký hợp đồng có thời hạn đối với các trường hợp đủ điều kiện.

Tin, ảnh: Việt Anh
Top