khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ Tư, 28/05/2014 - 16:03

Hội thi Giảng viên Lý luận Chính trị giỏi cấp tỉnh năm 2014

Ngày 28-5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thi Giảng viên Lý luận Chính trị giỏi cấp tỉnh năm 2014. Dự khai mạc Hội thi có các đồng chí: Nguyễn – Sỹ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ngô Văn Diện, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi.

Đồng chí Ngô Văn Diện Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi trao giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Ngoan (Tiên Du).

 
Tham dự Hội thi có 8 thí sinh là những giảng viên, giảng viên kiêm chức của các huyện ủy, thị ủy và thành ủy trong tỉnh. Các thí sinh trải qua 3 phần thi: Soạn giáo án theo bài đăng ký, thực hành giảng một hoặc nhiều phần trong bài đã đăng ký và bốc thăm trả lời câu hỏi của thành viên ban giám khảo. Với  hình thức giảng dạy phong phú, liên hệ thực tế, cách diễn đạt dễ hiểu, cuốn hút người nghe, nội dung bám sát mục đích, yêu cầu của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, nhiều thí sinh tích hợp phương pháp giảng dạy một cách khoa học, nhuần nhuyễn giữa phương pháp giảng dạy truyền thống với hiện đại làm cho bài giảng không bị khô cứng và dễ tiếp thu. Có 6/8 thí sinh sử dụng giáo án điện tử.

Đây là lần thứ 3 Hội thi được tổ chức, là đợt tập huấn nghiệp vụ nhằm nâng cao năng lực, chất lượng và hiệu quả hoạt động của đội ngũ giảng viên ở các Trung tâm bồi dưỡng chính trị. Hội thi là dịp để các giảng viên có điều kiện trao đổi, học tập kinh nghiệm, tìm ra phương pháp truyền đạt hay, phù hợp nhất hướng đến người học, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ cơ sở vững về lý luận, mạnh về thực tiễn, đáp ứng  đòi hỏi ngày càng cao của công tác giáo dục lý luận chính trị trong tình hình mới.

Ban tổ chức trao 1 giải Nhất cho giảng viên Nguyễn Thị Ngoan đến từ huyện Tiên Du; 2 giải Nhì; 2 giải Ba và 3 giải Khuyến khích. Những giảng viên đạt giải cao trong hội thi sẽ được cử đi dự thi Giảng viên Lý luận chính trị giỏi Khu vực do Ban Tuyên giáo T.Ư tổ chức.

Thảo Nguyên
Top