khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ Tư, 28/05/2014 - 16:06

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Sở KH&ĐT

Ngày 28- 5, đồng chí Nguyễn Nhân Chiến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Sở KH&ĐT nghe báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ 5 tháng đầu năm; nhiệm vụ giải pháp những tháng cuối năm và giải quyết những kiến nghị, đề xuất của sở KH&ĐT. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Lương Thành, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Nhân Chiến kết luận buổi làm việc với Sở KH&ĐT tỉnh

 

 

Thực hiện chức năng tham mưu thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, ngay từ đầu năm, Sở KH&ĐT tích cực theo dõi, triển khai thực hiện những giải pháp chủ yếu chỉ đạo, điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2014; tham mưu xây dựng và thực hiện Chỉ thị số 02 của UBND tỉnh về những nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp chủ yếu chỉ đạo, điều hành thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH năm 2014; Phối hợp, rà soát lập quy hoạch ngành, lĩnh vực, sản phẩm chủ yếu tại các sở, ngành và lập quy hoạch tổng thể phát triển KT-XH  cấp huyện tại các huyện, thị xã, thành phố; triển khai lập quy hoạch, xây dựng các đề án , các chương trình phục vụ nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh. Các lĩnh vực kinh tế đối ngoại và quản lý đầu tư của doanh nghiệp; công tác đăng ký kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp; tư vấn và xúc tiến đầu tư... tiếp tục được đổi mới theo hướng thực chất, vững chắc, giảm phiền hà cho người dân và doanh nghiệp.

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lương Thành và các ngành liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhân Chiến, biểu dương ngành KH&ĐT làm tốt chức năng tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng các đề án, hoạch định các chính sách liên quan góp phần quan trọng vào sự phát triển KT-XH của tỉnh trong những năm qua cũng như 5 tháng đầu năm. Đối với những hạn chế cần khắc phục và nhiệm vụ trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhân Chiến yêu cầu Sở KH&ĐT tiếp tục nâng cao chất lượng một số mặt công tác tham mưu như khâu thẩm định, đấu thầu, quản lý sau đầu tư…

Về nhiệm vụ giải pháp trong những tháng cuối năm, đồng chí Nguyễn Nhân Chiến nhất trí với các giải pháp của Sở KH&ĐT cũng như những ý kiến đóng góp của các đại biểu tại buổi làm việc. Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý 6 nhóm vấn đề mà Sở KH&ĐT cần tập trung thực hiện có hiệu quả. Trong đó chú trọng việc nâng cao chất lượng các mặt công tác, đổi mới công tác tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển KT-XH, chú ý hỗ trợ các doanh nghiệp Nhỏ và vừa, doanh nghiệp làng nghề, kinh tế hợp tác; quản lý tốt việc đấu thầu, sau đầu tư, xây dựng cơ bản, cấp chứng nhận đầu tư, đăng ký kinh doanh… Rà soát bổ sung quy hoạch của ngành, của các địa phương, hoàn thiện các đề án như tái cơ cấu kinh tế, đổi mới công tác quy hoạch; triển khai hiệu quả các đề án đã được phê duyệt, đề án đã được thông qua; tăng cường công tác quản lý cấp phép đầu tư cả trong nước và ngoài nước; tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh. Đổi mới, nâng cao chất lượng các báo cáo theo hướng ngắn gọn, có trọng tâm, trọng điểm. Tăng cường phối hợp với các ngành tranh thủ các nguồn vốn hỗ trợ từ Trung ương. Tiếp tục rà soát thực hiện cải cách hành chính, xây dựng, tổ chức, sắp xếp lại  lực lượng cán bộ, công chức  theo hướng nâng cao chất lượng, bồi dưỡng, đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đôn đốc các địa phương thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH…

Đối với những kiến nghị, đề xuất của Sở KH&ĐT, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhân Chiến đồng ý chủ trương và giao cho các sở ngành phối hợp thực hiện.

Tin, ảnh: Dương Hoàn
Top