khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ Tư, 28/05/2014 - 16:08

Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh khảo sát tại Tỉnh Đoàn

Ngày 28-5, Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh đã tiến hành khảo sát tại Tỉnh Đoàn về việc thực hiện các quy định của pháp luật về sức khỏe sinh sản (SKSS) và sức khỏe tình dục (SKTD) trong thanh niên.

Theo báo cáo của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, thực hiện các chính sách pháp luật về SKSS và SKTD trong thanh niên, những năm gần đây, Tỉnh Đoàn xây dựng nhiều kế hoạch, chương trình cụ thể để triển khai hoặc lồng ghép trong các chương trình công tác khác. Đồng thời, kiện toàn đội ngũ báo cáo viên đáp ứng yêu cầu công tác tuyên truyền, về SKSS và SKTD; phối hợp với các ban, ngành liên quan của tỉnh triển khai các chương trình tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật và tư vấn, nâng cao nhận thức, kỹ năng về SKSS và SKTD cho thanh niên.

Tiêu biểu là các mô hình “Góc thân thiện” tại xã Phương Liễu (Quế Võ), “Tủ sách pháp luật”, “Phòng đọc thân thiện”; các câu lạc bộ “ “Gia đình trẻ”, “ Tuổi trẻ với pháp luật”, “ Phòng, chống ma túy”; các hội thi, hội diễn, sân chơi cho thanh niên như: Hội thi “Khi tôi 18”, Cuộc thi “Người đẹp Kinh Bắc”…Qua đó góp phần nâng cao nhận thức, chất lượng chăm sóc SKSS và SKTD, xây dựng lối sống lành mạnh trong thanh niên.

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn thẳng thắn thừa nhận, trong thực hiện chính sách pháp luật về SKSS và SKTD trong thanh niên vẫn còn một số hạn chế: Một số nội dung công tác chưa theo kịp sự phát triển cơ học của dân số và diễn biến tâm lý phức tạp của lứa tuổi thanh niên; kinh phí phân bổ cho các đơn vị còn ít, dàn trải nên hạn chế tổ chức các chương trình; sự phối kết hợp của một số đơn vị chưa được chặt chẽ; sự quan tâm của một số cấp ủy cơ sở đối với công tác này còn chưa cao.

Đoàn khảo sát đánh giá kết quả đạt được, chỉ ra những hạn chế cần khắc phục và yêu cầu đối với công tác thực hiện chính sách, pháp luật về SKSS và SKTD trong thanh niên của Tỉnh Đoàn thời gian tới. Đồng thời, ghi nhận những kiến nghị của Tỉnh Đoàn để tổng hợp báo cáo Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội.

Vân Giang
Top