khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ sáu, 30/05/2014 - 16:39

Gặp mặt, giao lưu trẻ em với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và trẻ em nghèo vượt khó Bắc Ninh

Ngày 30-5, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc (thành phố Bắc Ninh), Sở Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp Sở Giáo dục Đào tạo, Tỉnh đoàn Bắc Ninh tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu trẻ em với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và trẻ em nghèo vượt khó Bắc Ninh nhân dịp Tết thiếu nhi 1-6.

Các đồng chí: Nguyễn Nhân Chiến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Tử Quỳnh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; bà Trần Thanh Thanh, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam; cùng 320 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo vượt khó đại diện cho 300.000 trẻ em toàn tỉnh dự.
 
Đồng chí Nguyễn Nhân Chiến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt.
 
Trong những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em nhận được sự quan tâm sâu sắc của các cấp chính quyền, sự tham gia tích cực của các ban, ngành, đoàn thể và toàn xã hội. Hầu hết các em được hưởng các quyền cơ bản của mình. Tuy nhiên vẫn còn nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ sống trong gia đình khó khăn, rất cần sự quan tâm hơn nữa của cả cộng đồng. Chương trình gặp mặt, giao lưu giữa trẻ em với trẻ em nghèo, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt là sân chơi bổ ích, giúp các em có cơ hội giao lưu, học hỏi, thể hiện bản thân và tự tin hơn trong cuộc sống cũng như trong học tập.
 

Các em học sinh thành phố Bắc Ninh tham gia vẽ tranh trong chương trình gặp mặt.

 

Đồng chí Nguyễn Tử Quỳnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chia sẻ với những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo vượt khó và khẳng định tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để thực hiện đầy đủ các mục tiêu trong chương trình hành động vì trẻ em. Đồng chí đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể, các tấm lòng hảo tâm trong xã hội đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện vì trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em lang thang cơ nhỡ trong toàn tỉnh. Đồng thời tăng cường các biện pháp bảo vệ trẻ em trước mọi sự xâm hại, mọi hành vi vi phạm các quyền trẻ em…nhằm tạo sự bình đẳng về mọi mặt giữa các nhóm trẻ.

Nhân dịp này tỉnh đã trao 210 suất quà trị giá hơn 1 triệu đồng cho 210 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo vượt khó toàn tỉnh, cùng nhiều phần quà ý nghĩa của các tổ chức, cá nhân dành cho các em.

Tin, ảnh: Lan Hường
Top