khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Chủ nhật, 01/06/2014 - 16:33

Khởi động sân chơi “Thi giọng hát hay dân ca quan họ Bắc Ninh”

Tối 30-5, tại Trường quay S1 - Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Ninh diễn ra chương trình “Thi giọng hát hay dân ca Quan họ Bắc Ninh” vòng thi tháng số 1, năm 2014. Dự buổi khai mạc có đồng chí Nguyễn Tử Quỳnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đông đảo người hâm mộ làn điệu dân ca Quan họ trong và ngoài tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh trao giải Nhất cho thí sinh Hoàng Đức Trọng đến từ xã Tam Sơn (thị xã Từ Sơn).
 
 
Tham dự vòng loại tháng số 1, năm 2014 gồm 6 thí sinh. Mỗi thí sinh dự thi với 2 làn điệu dân ca Quan họ tự chọn để thể hiện tài năng của mình. Không giống vòng thi năm trước, năm nay, Hội đồng nghệ thuật không dự dưới khán đài mà theo dõi các thí sinh ở trường quay S2 để có những đánh giá độc lập đối với phần thi của mỗi thí sinh. Ngoài ra, nhằm thu hút đông đảo thí sinh tham gia chương trình, Ban Tổ chức đã mở rộng độ tuổi đối tượng dự thi từ 15 đến 40 tuổi.
Sau hơn 90 phút với 12 làn điệu dân ca Quan họ mượt mà đằm thắm, thí sinh Hoàng Đức Trọng đến từ xã Tam Sơn (thị xã Từ Sơn) với sự thể hiện xuất sắc phần thi của mình đã giành giải Nhất vòng thi tháng số 1. Đây là gương mặt đầu tiên sẽ góp mặt trong vòng thi quý của sân chơi “Thi giọng hát hay dân ca Quan họ Bắc Ninh” năm 2014.
 

Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Ninh Nguyễn Xuân Khi tặng hoa cho các thí sinh tham gia vòng thi tháng số 1, năm 2014.

 

Sân chơi “Thi giọng hát hay Dân ca Quan họ Bắc Ninh” là hoạt động thiết thực nhằm khẳng định, tôn vinh những giọng ca tiêu biểu; phát hiện những giọng ca triển vọng để vun đắp tài năng, không chỉ có ý nghĩa với mỗi thí sinh tham gia dự thi mà còn góp phần quan trọng gìn giữ, bảo tồn và phát triển loại hình dân ca độc đáo này, để Dân ca Quan họ Bắc Ninh tiếp tục trường tồn, bay cao, lan xa trong nước và Quốc tế.

Nguyễn Liên
Top