khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ Tư, 04/06/2014 - 09:43

Premiership Bắc Ninh 2014- Kết nối đam mê

Tại Nhà thi đấu Trường Cao đẳng Thống kê Bắc Ninh hàng tháng nay, cứ vào chiều thứ Bảy, Chủ nhật những người yêu và chơi bóng bàn nghiệp dư của tỉnh lại cùng tụ hội, quây quần quanh chiếc bàn cổ vũ những pha bóng đẹp, những trận đấu hay tại giải bóng bàn Premiership Bắc Ninh 2014. Qua 2 mùa được tổ chức, giải bóng bàn Premiership Bắc Ninh đã trở thành nơi gặp gỡ, giao lưu, kết nối đam mê của những người cùng chung tình yêu với trái bóng bàn.

Các VĐV thi đấu chung kết mùa giải Premiership Bắc Ninh 2013.

 
 
Ông Nguyễn Trọng Hiệp, Trưởng Ban tổ chức giải cho biết: Vượt qua những khó khăn, về kinh phí và kinh nghiệm tổ chức ở mùa giải trước, năm nay chúng tôi quyết tâm tổ chức giải với qui mô và chất lượng hơn, qui tụ được đông đảo những tay vợt mạnh của tỉnh, nhằm tạo dựng thương hiệu giải Premiership Bắc Ninh với các tỉnh, thành trong cả nước.

Với mục đích duy trì sân chơi thường xuyên cho các VĐV bóng bàn nghiệp dự, nơi gặp gỡ giao lưu lành mạnh, tăng cường tình đoàn kết giữa các thành viên bên trong cũng như ngoài sân bóng, Ban tổ chức giải Premiership Bắc Ninh đã dầy công gây dựng giải đấu qui củ, có luật lệ nghiêm ngặt, đánh giá được sự tiến bộ của từng VĐV cũng như toàn đội. Bên cạnh đó còn cập nhật bảng xếp hạng VĐV bóng bàn phù hợp tiêu chí xếp hạng của toàn quốc. Điều đó khẳng định những bước đi vững chắc, đúng hướng trong phát triển môn bóng bàn phong trào của tỉnh.

Là một trong 6 tỉnh, thành phố của cả nước có giải Premiership (Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Dương, Quảng Ninh), Ban tổ chức giải Premiership Bắc Ninh đang dần tạo ra thương hiệu cho bóng bàn của tỉnh bằng việc trang bị và nâng cao kỹ chiến thuật, bản lĩnh thi đấu cho các VĐV nhằm đưa giải Premiership Bắc Ninh đến một tầm cao mới trong hệ thống giải Premiership toàn quốc. 

Nếu như mùa giải 2013 mới chỉ thu hút được các đội ở thành phố Bắc Ninh và 1 đội ở Quế Võ thì bước sang mùa giải 2014 đã có sự góp mặt của gần 100 VĐV đến từ 13 Câu lạc bộ thuộc các huyện Thuận Thành, Quế Võ, Tiên Du, Yên Phong, thị xã Từ Sơn, thành phố Bắc Ninh. Đối tượng tham gia thi đấu tại giải rất đa dạng, có ở mọi lứa tuổi, thành phần, giới tính.
 

Ban tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba nội dung đơn nam mùa giải Premiership Bắc Ninh 2013.

 

Giải năm nay được chia thành 8 hạng, từ U1500, U1600, U1700, U1800, U1900, U2000, U2100 và U3000 (U1500 là những người mới bắt đầu chơi bóng). Mỗi đội phải đăng ký tối thiểu 4 VĐV, thi đấu ít nhất 3 hạng, nhưng mỗi lần ra sân chỉ được tung 1 VĐV thuộc trình độ U2000 trở lên. Giải thi đấu ở hai nội dung đồng đội và cá nhân, áp dụng Luật thi đấu bóng bàn do Tổng cục TDTT ban hành. Bóng thi đấu mầu trắng, 3 sao, 40mm. Mỗi đội sẽ có ½ số trận đánh tại sân nhà và ½ số trận đánh tại sân khách. Riêng các đội ở các huyện Quế Võ, Thuận Thành, Yên Phong, Tiên Du và thị xã Từ Sơn phải đăng ký thêm 1 sân nhà ở thành phố Bắc Ninh để bảo đảm việc di chuyển cho đội khách trong thi đấu. Qua mỗi vòng đấu, BTC sẽ căn cứ vào số điểm VĐV đó đạt được để xếp VĐV vào hạng mới nếu đủ điều kiện. Các lượt trận diễn ra vào thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần từ ngày 30-4 đến 26-10.

Hình ảnh và tiếng vang của giải đã gây được sự chú ý của đông đảo người yêu bóng bàn trên địa bàn tỉnh, nhận được sự quan tâm bằng vật chất cũng như tinh thần của nhiều cá nhân, tổ chức, thúc đẩy mạnh mẽ quá trình xã hội hóa TDTT. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về cơ sở vật chất và lực lượng VĐV, giải bóng bàn Premiership Bắc Ninh 2014 tranh Cup Phượng Hoàng sẽ hứa hẹn nhiều pha bóng hay, trận cầu “đỉnh”, góp phần nâng cao chất lượng giải bóng bàn phong trào số 1 của tỉnh.

Bài, ảnh: Đức Quý
Top