khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ năm, 05/06/2014 - 09:44

Trường Tiểu học thị trấn Chờ số 1 chất lượng, kỷ cương, thân thiện

Trường Tiểu học thị trấn Chờ số 1 (huyện Yên Phong) được xây dựng khang trang, đầy đủ tiện nghi (ở trung tâm huyện lỵ) kịp bàn giao trước ngày khai giảng năm học 2011-2012.

Tin vui vến với thầy và trò trường Tiểu học thị trấn Chờ số 1 là trước khi bước vào năm học đầu tiên, được đón "Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia" mức độ 2.

Phấn khởi trước sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, của Phòng GDĐT và sự tin tưởng, mong đợi của phụ huynh, 30 lớp, 945 học sinh, 49 cán bộ, giáo viên đã đoàn kết, quyết tâm thi đua dạy và học tốt ngay từ tuần đầu, tháng đầu, đạt nhiều kết quả rất đáng ghi nhận. Với tập thể, trường được công nhận tập thể lao động xuất sắc.

Năm học thứ 2 (2012-2013) trường vẫn duy trì số lớp cũ, học sinh tăng thêm 50 em, 100% số lớp được học 2 buổi/ngày, có 17 lớp với 51% học sinh được tổ chức ăn bán trú. Kết quả về chuyên môn, tỷ lệ học sinh đạt loại giỏi: 72%, khá 23,5%. Các môn học như Ngoại ngữ, Tin học đều có tỷ lệ giỏi và khá như học văn hóa (Ngoại ngữ 87%, Tin học 94,9%). Tất cả giáo án, giáo trình của giáo viên được chuẩn bị bằng máy tính, nhiều lớp được minh họa bằng màn hình điện tử. Giáo dục mũi nhọn đạt 69 giải cấp huyện, 21 giải cấp tỉnh. Đồng đội viết chữ đẹp và tiếng Anh qua mạng, xếp thứ nhất huyện. Đội ngũ cán bộ, giáo viên đạt trên chuẩn về trình độ sư phạm 90%, có 8 giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 01 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

Tiểu học thị trấn Chờ số 1 được đầu tư cơ sở vật chất tốt để phục vụ yêu cầu dạy và học có hiệu quả. Ngoài ra, Hội cha mẹ học sinh, 3 phụ huynh còn tặng 10 ghế đá, cây xanh, cây cảnh, máy điều hòa… trị giá 80 triệu đồng. Cả trường chung tay xây dựng trường xanh, sạch, đẹp. Liên đội nhận chăm sóc chùa Phú Mẫn, cây đa do Chủ tịch Nguyễn Hữu Thọ trồng.

"Tiếng trống học ban đêm" tiếp tục vang lên trong các thôn, xóm, khu phố cả trong và ngoài thị trấn (vì có hơn 100 học sinh ở các nơi đến học).

Năm học thứ 3 (2013-2014), trường vẫn có 30 lớp, số học sinh tăng lên 1082 em và 48 cán bộ, giáo viên. Ngoài việc bảo đảm giảng dạy theo chương trình, trường còn chú trọng củng cố, xây dựng chi bộ Đảng (có 30 đảng viên) công đoàn, chi đoàn vững mạnh. Triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, tươi vui cho đội viên và nhi đồng. Đây được coi là một trong những nhiệm vụ có bề nổi, tạo không khí phấn chấn cho thầy và trò dạy và học tốt.

Kết quả, học sinh được xếp loại giỏi về học lực: 76,4%, khá 20,5%. Qua các cuộc thi (không có thi tiếng Anh qua mạng, giải Toán qua mạng) giành được 30 giải cấp huyện, 26 giải cấp tỉnh. Có 41 đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường, 13 đề tài cấp huyện được xét duyệt. 43/48 cán bộ, giáo viên được bình bầu là chiến sỹ thi đua cơ sở, lao động tiên tiến. Trường đề nghị UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Để tăng cường thêm dụng cụ dạy học và mô hình cho học sinh, cán bộ, giáo viên của trường còn nguyện đóng góp hàng chục triệu đồng cho nhu cầu này.

Liên tục đạt danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc" kể từ ngày được "ăn riêng, ở riêng". Tiểu học thị trấn Chờ số 1 đang có rất nhiều thuận lợi về trang, thiết bị, đội ngũ cán bộ, giáo viên tài năng, được xã hội quan tâm, ủng hộ. Đây chính là căn nguyên của những nỗ lực đã có, tiếp tục phấn đấu vươn lên xứng đáng là trường có chất lượng, kỷ cương, thân thiện, góp phần vào sự nghiệp đổi mới giáo dục, xây dựng thị trấn Chờ (2 lần Anh hùng) tiến nhanh đến no ấm, giàu đẹp.

Nguyễn Hồng Kỳ
Top