khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ hai, 09/06/2014 - 09:46

10 đội bóng bị đánh giá sai thực lực tại World Cup 2014

Hãng thể thao danh tiếng Fox Sports đưa ra nhận định về 10 đội bóng bị đánh giá sai thực lực tại World Cup 2014 sắp tới.

Nhóm 5 đội bóng bị đánh giá thấp hơn thực lực:

1. Nhật Bản

Thành tích tốt nhất mà Nhật Bản đạt được ở 5 lần tham dự World Cup chỉ là vượt qua vòng bảng tại VCK. Thế nên, đội tuyển đến từ xứ sở mặt trời mọc bị đánh giá thấp nhất bảng C, cùng sự góp mặt của Colombia, Hy Lạp và Bờ Biển Ngà. Tuy nhiên, với dàn cầu thủ đang đạt độ chín như Shinji Kagawa, Keisuke Honda, Shinji Okazaki... đoàn quân Samurai hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ. Những kết quả thuyết phục ở các trận giao hữu trước Hà Lan (hòa 2-2) và Bỉ (thắng 3-2) đã phần nào chứng minh điều đó.

2. Ghana

Nằm chung bảng G với Đức, Bồ Đào Nha và Mỹ, Ghana không được đánh giá cao ở cơ hội đi tiếp vào vòng 1/8. Dẫu vậy, lối chơi phòng ngự phản công rất khó chịu với những chiến binh từng nhiều năm chinh chiến tại trời Âu như Sulley Muntari, Michael Essien, Kwadwo Asamoah, Asamoah Gyan, đoàn quân của HLV James Appiah vẫn không thể bị xem thường. Nhất là ở 2 kỳ World Cup gần nhất “những ngôi sao đen” đều lần lượt tiến đến vòng 1/8 (2006) và tứ kết (2010).

3. Colombia

Sự vắng mặt đáng tiếc của thủ quân Radamel Falcao khiến giới chuyên môn không ngần ngại hạ thấp cơ hội của Colombia. Nhưng có lẽ tất cả đã quên trong tay HLV Jose Pekerman vẫn còn đó Jackson Martinez, Andrian Ramos hay Carlos Bacca, những chân sút hoàn toàn đủ sức thay thế Falcao gánh vác hàng công. Đó là chưa kể tới hàng tiền vệ cực mạnh của Colombia với những ngôi sao đang lên như Juan Cuadrado, Fredy Guarin hay James Rodriguez.

4. Bỉ

Lần cuối cùng Bỉ dự World Cup đã cách đây 12 năm, bỏ lỡ cả 2 VCK gần nhất tại Đức và Nam Phi. Thế nên, điểm yếu lớn nhất với bầy Quỷ Đỏ sẽ là kinh nghiệm khi mà tất cả 23 cầu thủ lên đường sang Brazil đều chưa một lần được nếm trải hương vị của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Mặc dù vậy, với những ngôi sao hàng đầu trong đội hình và thành tích rất ấn tượng ở vòng loại, đoàn quân của HLV Marc Wilmots hoàn toàn có thể sắm vai ngựa ô trên đất Brazil.

5. Pháp

Chỉ giành vé đến Brazil nhờ chiến thắng đầy tranh cãi trước Ukraine ở loạt trận play-off, hình ảnh của Pháp trong mắt giới mộ điệu bị suy giảm đi rất nhiều. Dẫu vậy, sẽ thật sai lầm nếu đánh giá thấp những chú gà trống Gaulois. Ngoài bản lĩnh của một ông lớn, phong độ của đội bóng áo lam tại các VCK cũng thường theo chu kỳ hình sin. 1994 - không vượt qua vòng loại, 1998 - vô địch, 2002 - bị loại từ vòng bảng, 2006 - vào đến chung kết, 2010 - dừng chân ngay tại vòng bảng.

Nhóm 5 đội bóng được đánh giá cao hơn thực lực

6. Bờ Biển Ngà

Trên lý thuyết, Bờ Biền Ngà đang được xem là đội bóng số một châu Phi hiện nay khi sở hữu dàn sao đáng mơ ước. Tuy nhiên, ngoài Yaya Toure, hầu hết những công thần như Didier Drogba, Didier Zokora, Kolo Toure hay thậm chí cả Salomon Kalou đều đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Không những thế, khả năng kết hợp giữa các ngôi sao vốn vẫn là một trong những điểm yếu cố hữu của “bầy voi” đến từ lục địa đen.

7. Mexico

Mexico luôn là đối thủ rất khó chơi với bất kỳ đối thủ nào ở các kỳ World Cup đã qua. Nhưng đó là ánh hào quang trong quá khứ. Còn hiện tại, El Tricolor sa sút khá nhiều so với chính họ cách đây 4 năm. Việc không thể giành vé chính thức mà phải thi đấu loạt trận play-off với New Zealand để giành vé đến Brazil là minh chứng rõ ràng nhất.

8. Brazil

Đóng vai trò nước chủ nhà lại là đội bóng có số má nên không ngạc nhiên khi Brazil được đánh giá là ứng cử viên số một cho danh hiệu vô địch. Tuy nhiên, Selecao sẽ rất khó đăng quang ngay trên quê nhà. Đơn giản bởi, đội bóng vàng-xanh sẽ không dễ vượt qua cái dớp “vô địch Confed Cup năm trước, World Cup năm sau trắng tay”. Điều này đã từng linh ứng ở cả 2 kỳ World Cup gần nhất, 2006 và 2010. Ngoài ra, sự kỳ vọng cực lớn từ người hâm mộ quê nhà vô hình chung cũng sẽ là sức ép không hề nhỏ dành cho đội bóng của HLV Felipe Scolari.

9. Anh

Luôn được đánh giá cao ở tất cả các giải đấu tham dự nhưng thành tích tốt nhất của tuyển Anh cho đến lúc này vẫn chỉ là chức vô địch World Cup duy nhất trên sân nhà vào năm 1966. 12 lần tham dự còn lại, Tam Sư gần như chỉ đem về nỗi thất vọng to lớn cho người hâm mộ quê nhà. World Cup 2014 có lẽ cũng không phải ngoại lệ. Nhất là trong bối cảnh dàn sao của HLV Roy Hodgson rơi vào bảng đấu tử thần với sự góp mặt của Italia, Uruguay Costa Rica.

10. Hà Lan

Hành quân đến xứ sở samba với tư cách đương kim á quân, Hà Lan chắc chắn được xem là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Nhưng có khá nhiều lý do để tin rằng “cơn lốc màu da cam” lúc này không còn quá mạnh để khiến những đối thủ của mình phải nể sợ. Toàn thua cả 3 trận tại vòng bảng Euro 2012 và đội hình với sự xuất hiện của khá nhiều gương mặt trẻ khiến đội bóng của HLV Louis van Gaal sẽ không dễ tiến sâu.

V.T
Top