khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ ba, 10/06/2014 - 08:50

Nhiệt huyết vì cộng đồng của những người làm báo trẻ

Suốt những năm qua, tuổi trẻ Báo Bắc Ninh phát huy tinh thần xung kích đi đầu trong nhiều hoạt động của cơ quan qua đó góp phần tích cực xây dựng cơ quan Báo Bắc Ninh ngày càng vững mạnh. Tuổi trẻ Báo Bắc Ninh cũng có nhiều việc làm thiết thực, cụ thể hướng về cuộc sống cộng đồng.

Hiện nay, chi đoàn Báo Bắc Ninh có gần 30 đoàn viên có mặt ở hầu hết các phòng của cơ quan. Hằng năm, Ban chấp hành chi đoàn đều phát động các đợt thi đua hướng về xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, cơ quan văn hóa, đặc biệt tập trung nâng cao chất lượng chuyên môn đáp ứng yêu cầu đổi mới báo chí. Điển hình nhất trong các hoạt động này là những phần việc mang tên thanh niên như gấp báo Xuân; trưng bầy, giới thiệu báo Xuân đến đông đảo bạn bè trong và ngoài tỉnh tại Hội Báo Xuân hằng năm… Qua những hoạt động tập thể tạo sự gắn kết đồng thời huy động được sức trẻ đóng góp tích cực vào quá trình làm báo và quảng bá báo Tết, báo Xuân Bắc Ninh và các tỉnh, thành phố đến đông đảo bạn đọc.
 

Đoàn viên Báo Bắc Ninh trồng cây xanh bảo vệ môi trường.

 

Cùng với việc xung kích trong các hoạt động của cơ quan, những năm qua, tuổi trẻ Báo Bắc Ninh cũng có việc làm tích cực hướng về cộng đồng. Hằng năm, BCH chi đoàn xây dựng kế hoạch tình nguyện cho cả năm và cho các đợt cao điểm như Tháng Thanh niên, Tháng tình nguyện hè... Đối với các hoạt động tình nguyện của các cấp bộ Đoàn phát động, chi đoàn Báo Bắc Ninh luôn tham gia đầy đủ với trách nhiệm cao như các phong trào “Thắp sáng đường quê”, “Áo ấm mùa đông”, “Tặng phẩm gửi Trường Sa”, “Đàn gà khăn quàng đỏ”…

Bên cạnh đó, BCH chi đoàn cũng có nhiều việc làm riêng biệt, phù hợp với đặc điểm nhiệm vụ của cơ quan. Điển hình nhất là việc tham dự “Hành trình về nguồn” của tuổi trẻ Báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc trong 8 năm qua. Đây là hoạt động có ý nghĩa vừa giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ vừa tạo diễn đàn trao đổi nâng cao chuyên môn nghiệp vụ đồng thời qua hành trình về nguồn, tuổi trẻ Báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc đã có nhiều hoạt động thiết thực hướng về cộng đồng như xây tặng Nhà tình nghĩa, tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh nghèo các tỉnh miền núi, hải đảo…

Năm 2014, “Hành trình về nguồn” được tổ chức tại Bắc Ninh. Tuổi trẻ Báo Bắc Ninh và hơn 20 cơ quan Báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc đã có nhiều việc làm thiết thực trên quê hương Quan họ như dâng hương, báo công trước tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ tại Khu lưu niệm Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ (thị xã Từ Sơn); thăm quan nhiều di tích lịch sử, cách mạng trên địa bàn tỉnh; thăm làng tranh dân gian Đông Hồ (Thuận Thành); trồng cây xanh bảo vệ môi trường.

Đặc biệt tại hành trình, nhiều việc làm có ý nghĩa hướng về người dân các xã khó khăn đã được thực hiện như: Tặng quà Trường Mầm non, tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó tại hai xã Song Giang và Giang Sơn… Còn rất nhiều hoạt động hướng về cộng đồng mà đoàn viên, thanh niên chi đoàn Báo Bắc Ninh đã làm trong những năm qua. Mỗi hoạt động, mỗi việc làm đều để lại những ấn tượng tốt đẹp trong nhân dân nơi chi đoàn đến. Một mùa hè tình nguyện nữa chuẩn bị bắt đầu, tuổi trẻ Báo Bắc Ninh sẽ cùng tuổi trẻ trong toàn tỉnh tiếp tục có thêm những việc làm ý nghĩa để thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết, tình yêu nghề và nâng cao trách nhiệm xã hội của những người làm báo trẻ tuổi.

Ngọc Đăng
Top