khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ năm, 12/06/2014 - 08:24

Phòng, chống hội chứng viêm đường hô hấp cấp (MERS-CoV)

Theo thông báo của Bộ Y tế, tình hình dịch bệnh Hội chứng viêm đường hô hấp cấp do vi rút corona (MERT-coV) trên thế giới đang diễn biến phức tạp. Tính đến nay thế giới ghi nhận 636 trường hợp mắc và 193 trường hợp tử vong do MERT-coV tại 20 quốc gia. Vi rút corona có thể lây từ người sang người qua tiếp xúc gần. Phần lớn người mắc bệnh đều có viêm phổi cấp tính nặng, sốt, ho và khó thở. Hiện chưa có vắc xin và thuốc điều trị đặc hiệu.

Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị Y tế tăng cường công tác truyền thông phòng chống MERT-coV, trong đó giao cho Trung tâm Truyền thông GDSK tỉnh chủ trì xây dựng kế hoạch phối hợp truyền thông phòng chống MERT-coV. Các Trung tâm y tế  tăng cường các hoạt động giám sát, điều tra, xử lý ổ dịch, củng cố đội cơ động phòng chống dịch, tăng cường giám sát theo dõi những trường hợp có quốc tịch hoặc giao lưu qua lại với các nước đang có dịch trong thời gian 7 ngày, đặc biệt là những người có biểu hiện viêm đường hô hấp trên. Rà soát, bổ sung đầy đủ thuốc, vật tư, hóa chất… sẵn sàng khi có dịch xảy ra.

Các cơ sở khám chữa bệnh chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, khu vực cách ly, trang thiết bị, bảo hộ cá nhân, thuốc men… sẵn sàng thu dung, cách ly, điều trị những trường hợp nhiễm chủng mới viruts corona... khi có bệnh nhân nghi ngờ nhiễm virurs corona phải thông báo kịp thời cho Trung tâm y tế tỉnh và Trung tâm y tế cùng cấp để phối hợp triển khai kịp thời các biện pháp phòng chống.

Thế Thực
Top