khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ năm, 12/06/2014 - 08:43

Bồi dưỡng nâng cao kỹ năng thực hành viết phóng sự trên báo in

Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ nâng cao kỹ năng thực hành viết phóng sự trên báo in cho phóng viên đến từ các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Phóng viên tìm hiểu về làng nghề lụa Vạn Phúc qua nghệ nhân Nguyễn Hữu Chỉnh.

 

 

Trong 3 ngày từ 9 đến 11 - 6, các học viên được bồi dưỡng một số kỹ năng viết phóng sự trên báo in như: Giác quan của nhà báo; nhận diện bài phóng sự tốt; khi nào viết phóng sự; vai trò của chi tiết trong bài phóng sự; yêu cầu các thành phần trong bài phóng sự, các dạng kết cấu bài phóng sự… Ở mỗi nội dung, học viên đều được thực hành làm bài tập tại lớp và đi thực tế ở làng lụa Vạn Phúc (Hà Đông, Hà Nội) để tìm hiểu, thu thập thông tin, tài liệu…  

Bài thu hoạch được phân theo từng nhóm lĩnh vực (Văn hóa - xã hội, môi trường, kinh tế, du lịch, chân dung). Trên cơ sở bài viết của học viên, giảng viên nhận xét, trao đổi, thảo luận và sửa chữa thành một bài phóng sự hoàn chỉnh.

Khóa học góp phần bồi dưỡng, nâng cao những kỹ năng, nghiệp vụ cần thiết cho các phóng viên để  thể hiện một bài phóng sự theo phong cách báo chí hiện đại trên báo in.

Tin, ảnh: Linh-Cẩm
Top