khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ sáu, 13/06/2014 - 15:46

Trong 2 ngày 29 và 30-6: Tổ chức thi tuyển sinh vào 8 trường THCS trọng điểm

Kỳ thi tuyển sinh vào 8 trường THCS trọng điểm chất lượng cao thuộc 8 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh năm học 2014-2015 sẽ diễn ra trong 2 ngày 29 và 30-6 tới.

Trường THCS Tiên Du, 1 trong 8 trường THCS trọng điểm của tỉnh sẽ tuyển sinh trong 2 ngày 29 và 30-6 tới

 

Điều kiện dự thi vào 8 trường THCS trọng điểm chất lượng cao là những học sinh có học lực giỏi và hạnh kiểm tốt, đã hoàn thành chương trình giáo dục Tiểu học 5 năm.

Để nhận định đúng thực chất chất lượng đầu vào của các trường này, kỳ thi tiếp tục được Sở GD-ĐT tổ chức theo hình thức 3 chung: Chung ngày thi, chung đề thi và chung thời gian các môn thi. Đề thi do Sở GD-ĐT ra, gồm 3 môn thi theo hình thức tự luận: Toán, Tiếng Việt (90 phút); Tiếng Anh 60 phút. Mỗi đơn vị thành lập 1 Hội đồng thi tuyển sinh, việc chấm thi được tiến hành chéo giữa các đơn vị trong tỉnh. Điểm trúng tuyển là tổng điểm 3 môn thi lấy từ cao xuống thấp (trong đó Toán và Tiếng Việt có điểm nhân hệ số 2; Tiếng Anh có điểm nhân hệ số 1) cho đến hết chỉ tiêu.

Công tác tuyển sinh vào 8 trường THCS trọng điểm chất lượng cao được tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc hướng tới mục tiêu tạo nguồn tuyển chất lượng cao cho kỳ thi tuyển sinh vào trường THPT Chuyên Bắc Ninh những năm tiếp theo.

T.T
Top