khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ hai, 16/06/2014 - 08:21

5 ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch World Cup 2014

Bắt đầu từ năm 1930, World Cup đã trải qua 19 kỳ tổ chức. Dù đây là sân chơi mở nhưng đến nay mới chỉ có 8 đội được chạm tay vào chiếc cup vô địch là Uruguay, Brazil, Argentina, Anh, Đức, Italy, Pháp, Tây Ban Nha. Cả 8 quốc gia đó cũng chỉ nằm gọn trong 2 lục địa có trình độ bóng đá vượt trội là châu Âu và Nam Mỹ.

Về lý thuyết, cả 32 đội tuyển tham dự Vòng chung kết World Cup 2014 đều có thể bước lên ngôi số 1 nhưng trên thực tế, cơ hội lại không hề chia đều. Theo đánh giá của giới chuyên môn, chiếc cup vàng thứ 20 cũng sẽ thuộc về 1 trong 2 đại diện đến từ châu Âu và Nam Mỹ, với 5 ứng cử viên sáng giá là Brazil, Argentina, Đức, Tây Ban Nha, Italia.

Brazil

Brazil từng 5 lần vô địch thế giới (các năm 1958, 1962, 1970, 1994, 2002). Đây là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu vô địch mùa 2014 này bởi ngoài lợi thế sân nhà, đội bóng xứ samba còn sở hữu nhiều ngôi sao sáng giá.

Rơi vào bảng đấu không quá khó, cơ hội để Brazil giành quyền lọt vào vòng knock-out là rất cao.

Tây Ban Nha

Tây Ban Nha là đội đương kim vô địch với đội hình không quá già, không quá trẻ nhưng có kinh nghiệm dày dặn. HLV Vicente Del Bosque mang sang Brazil đến 16 cầu thủ từng vô địch tại Nam Phi. Những tên tuổi sáng láng như Koke, De Gea, Jordi Alba, Juanfran, Azpilicueta, Cazorla và Diego Costa hứa hẹn sẽ khiến các đối thủ phải dè chừng. Hiện tại, Tây Ban Nha thống trị bóng đá châu Âu và thế giới trong 6 năm qua với 2 chức vô địch Euro, 1 chức vô địch World Cup và vẫn chưa có dấu hiệu hết thời.

Đức

Chức vô địch World Cup gần nhất mà đội tuyển Đức dành được cách đây đã 24 năm (1990), nhưng chẳng ai có thể phủ nhận, tinh thần và ý chí luôn giúp họ có được chỗ đứng cao và sự tôn trọng của các đối thủ. Thay vì lối đá khoa học, lạnh lùng, “cỗ xe tăng Đức” giờ đây đã chủ động tấn công hơn. Trong 1 thập kỷ qua, đội bóng này sản sinh ra nhiều tài năng mới như: Thomas Muller, Toni Kroos, Mario Goetze... Nếu có điều gì khiến huấn luyện viên Loew đau đầu thì đó chính là hàng phòng ngự cùng phong độ trồi sụt của Bastian Schweinsteiger và M. Ozil.

Argentina

Argentina là đội tuyển được đánh giá cao không kém gì chủ nhà Brazil. Chấn thương của S. Aguero và P. Zabaleta đã hoàn toàn bình phục. Messi cũng đang có phong độ tốt nhất mặc dù CLB Barcelona của anh chỉ về nhì giải Tây Ban Nha. Cùng với đó, hàng hậu vệ đã được cải thiện, đem lại sự đảm bảo tốt hơn cho đội bóng đáng gờm này. Đặc biệt Argentina sở hữu hàng công mạnh với Lionel Messi, Sergio Aguero, Angel Di Maria, Gonzalo Higuain, Ezequiel Lavezzi…

Italia

Italia là một cường quốc tại World Cup, với 4 lần vô địch. Tham dự World Cup này tuy không có nhiều ngôi sao, Italia vẫn được đánh giá là đội mạnh nhờ sự đồng đều ở các tuyến và chiến thuật thi đấu khôn ngoan. Hầu hết các cầu thủ đều đang chơi bóng tại quê hương và có thể lực tốt. Các thành viên của CLB Juventus cũng đã được xả hơi sau khi đội bóng này đoạt chức vô địch Ý. Đoàn quân áo thiên thanh đã sẵn sàng cho những trận đấu sung mãn và hết mình.

V.T (Tổng hợp)
Top