khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh
Thứ ba, 22/05/2012 - 08:31

Võ Karate thu hút thanh thiếu nhi ngày hè

Để có được những lớp năng khiếu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao trong dịp hè hàng năm Trung tâm Văn hóa thể thao huyện Gia Bình chủ động xây dựng kế hoạch và hoạt động nhằm thu hút các em thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện tham gia. Địa chỉ này giúp các em có một sân chơi bổ ích, đồng thời phát hiện, bồi dưỡng, đào tạo tài năng trẻ trong lĩnh vực văn hóa, thể thao của huyện.

Một buổi tập luyện của lớp võ Karate tại Trung tâm Văn hóa thể thao huyện Gia Bình.

 
 
Lớp học võ Karate là một điển hình, năm 2007 chỉ thu hút 50 võ sinh ở lứa tuổi thanh thiếu nhi. Đến nay, sau 5 năm số võ sinh tham gia theo học Karate đã lên tới 150 chủ yếu từ 13 đến 17 tuổi.

Ông Nguyễn Văn Nên, phụ trách thể thao huyện Gia Bình cho biết: “Môn võ Karate của huyện đang phát triển thu hút nhiều thanh, thiếu nhi tham gia học tập, đặc biệt vào những dịp hè thì số lượng đăng ký học Karate nở rộ. Do hoạt động thể dục thể thao luôn được duy trì tập luyện, giảng dạy và phát triển các lớp năng khiếu nghiệp dư tuyến cơ sở nên Karate Gia Bình có được những bước đi vững chắc. Nếu những năm trước tham gia giải vô địch võ thuật Bắc Ninh môn võ Karate xếp thứ 7 toàn tỉnh thì đến năm 2011, Gia Bình đã vươn lên xếp thứ 2 trong đó đạt 9 giải Vàng, 5 Bạc, 11 Đồng.

Võ Karate có thế mạnh về kỹ thuật đơn giản nên thu hút nhiều lứa tuổi thanh thiếu niên tham gia học, theo huấn luyện viên Nguyễn Văn Đức: “Võ sinh tham gia tập luyện được trang bị lý thuyết và kỹ thuật môn võ Karate theo giáo trình của Liên đoàn Võ thuật tỉnh Bắc Ninh. Sau 3 tháng học, võ sinh được tổ chức thi lên đai. Võ Karate là môn võ dễ học do có kỹ thuật đơn giản xác thực, lối đánh tốc độ có đòn kiểm soát không làm bị thương đối phương. Karate được coi là môn võ “Vì hòa bình”.
 
Huấn luyện viên Nguyễn Văn Đức hướng dẫn kỹ thuật cho võ sinh trong giờ tập luyện.

 
Học võ để rèn luyện cho võ sinh tính kiên trì, bản lĩnh, tự tin, có ý thức vươn lên trong cuộc sống. Song có nhiều phụ huynh không hiểu rõ bản chất của việc học võ nên ngại cho con tiếp xúc với võ thuật. Qua thực tế, một số em theo học lớp võ Karate thì việc học võ có nhiều tác dụng bởi các em không chỉ rèn luyện sức khỏe mà còn rèn được tính kiên trì, tính kỷ luật và ý thức tập thể cao. Võ sinh Nguyễn Thị Chi, chia sẻ: “Em theo học võ Karate được hơn một năm tại Trung tâm Văn hóa thể thao huyện Gia Bình. Tập võ bắt buộc phải có tính kiên nhẫn, dẻo dai, sức chịu đựng. Sau một thời gian tham gia lớp Karate đã giúp em có một sức khỏe tốt, tinh thần thoải mái, tự tin hơn trong cuộc sống. Lớp Karate ở đây như một gia đình lớn của chúng em”.

Tham gia học võ Karate trong những ngày hè là một hoạt động lành mạnh, bổ ích, lý thú đối với thanh, thiếu nhi. Võ thuật và võ đạo khi kết hợp nhuần nhuyễn giúp các em có một sức khỏe tốt, tự tin, bản lĩnh trong cuộc sống và tránh xa được tệ nạn xã hội.

Minh Hường
Top