khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh

Trang chủ > Sản phẩm > Mây tre > Đồ trang trí > Tranh tre

Tranh đánh ghen (50cm x 70cm)

Tranh đánh ghen
Tranh đánh ghen
Mã sản phẩm:

BN28190

Xuất xứ:

Việt Nam

Làng nghề:

Tranh tre Xuân Lai

Trạng thái:

Còn hàng

Giá:

220,000 VND

Giảm giá:

0%

Thông tin chi tiết

“Đánh ghen” là một cảnh bi hài, nó phản ánh mâu thuẫn nội bộ trong nhiều gia đình, đặc biệt là gia đình quyền quý của xã hội phong kiến Việt Nam.
Nhìn vào bức tranh ta thấy  được thân hình vạm vỡ của anh ta che chắn rất kín cho người vợ bé trước đường tiến của vợ cả, tay trái ôm lấy bờ vai trần, lòng bàn tay vẫn không rời khỏi “bầu ngọc” của nàng (trong hoàn cảnh nước sôi lửa bỏng mà anh ta vẫn không bỏ được cái “tật” của cánh đàn ông), tay phải đưa ra phía trước nửa như chống đỡ, nửa như phân trần, nét mặt anh ta vừa như tức giận, vừa như van nài:
 “Thôi thôi bớt giận làm lành
Chi đừng sinh sự, hại mình nhục ta”.
 Còn cậu con trai là con vợ cả, trông cũng đã lớn, chứng kiến trận “quyết chiến” giữa mẹ và dì, thấy bố nó như vậy thì nó biết bênh ai? Nó đành chỉ biết chắp tay vái cả mọi người và xin mẹ nó giải hoà tất cả:
 “Mẹ về tắm mát nghỉ ngơi
Tam thanh chuyện lạ, mặc thầy tôi với dì”.
 Trận “Đánh ghen” này chắc là không có hồi kết thúc, không phân định thắng thua vì một người có chính lý của phận cả, một người có tình yêu của phận lẽ, đúng là một bên có lý, một bên có tình. Hai người vợ đáng thương này không hề thấy cái căn nguyên của sự tình, họ là nạn nhân của chế độ “đa thê”, “trai tài có dăm bảy vợ” đang tồn tại.
 “Đánh ghen” là một cảnh bi hài, nó phản ánh mâu thuẫn nội bộ trong nhiều gia đình, đặc biệt là gia đình quyền quý của xã hội phong kiến Việt Nam.
 Cho tới ngày nay chế độ đa thê không còn nữa, nhưng tư tưởng “có mới nới cũ”, “tham hoa tiếc ngọc”, thích “của lạ” của cánh đàn ông vẫn còn; sức hấp dẫn của các “mỹ nhân” là một bản chất “giới” tự nhiên, các “đấng quân tử” vẫn còn nhiều khi bị rơi vào cảnh “dùng dằng đi chẳng dứt” thì “Đánh ghen” vẫn có ý nghĩa xã hội hết sức sâu sắc.
 “Đánh ghen” nhắn nhủ chị em phụ nữ: Hãy đừng làm “người thứ 3”, vì đó là nguyên nhân của cái sự “một mất một còn”. Cần phải chủ động, bình tĩnh, nhưng khôn khéo để bảo vệ hạnh phúc của mình, tránh dùng “vũ lực”, nên dùng lý trí và tình cảm (khéo léo và tinh quái như nàng Hoạn Thư trong Truyện Kiều vậy).

Kích thước: W50 X H70 Cm
Kích thước và kiểu dáng có thể thay đổi theo yêu cầu của khách hàng
Các thông số kỹ thuật chỉ mang tính chất tham khảo