khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh

Văn hóa - Xã hội

  • Người khôi phục một dòng tranh(30/01/2014)

    Châu thổ Đồng bằng Bắc Bộ là một vùng đất cổ sớm có nền kinh tế và văn hóa phát triển. Đặc biệt văn học nghệ thuật dân gian hình thành và lưu truyền sâu đậm trong cuộc sống rất phong phú, đa dạng. Nhiều loại hình có những thành tựu rực rỡ lưu truyền đến ngày nay, trong đó thể loại mỹ thuật đã hình thành ba dòng tranh dân gian là: Dòng tranh Hàng Trống - Hà Nội; dòng tranh Kim Hoàng - Hà Tây và dòng tranh Đông Hồ - Bắc Ninh. Hai dòng tranh Hàng Trống và Kim Hoàng đã mai một. Chỉ còn dòng tranh Đông Hồ là tồn tại và phát triển.
  • Tết xưa(30/01/2014)

    Tết Nguyên Đán bắt nguồn từ Trung Quốc, du nhập vào nước ta từ đời Hán. Theo quy luật tiếp biến văn hóa, song song với quá trình hướng tâm để tiếp nhận tinh hoa văn hóa nước ngoài là quá trình ly tâm để khẳng định bản sắc văn hóa của mỗi dân tộc.
  • Quà Tết(30/01/2014)

    Bà làm ôsin cho nhà chị Thảo thế mà cũng được gần một năm. Phận bà góa bụa. Cháu nội lại chưa có để bế bồng. Bà thấy mình như người thừa thãi trong căn nhà rộng tênh ở quê mà vắng tiếng trẻ con. Thế rồi bà quyết định đi làm. Làm gì cũng được. Miễn là kiếm ra đồng tiền sạch sẽ. Bà nghĩ thế.
  • Đại Lai gắn thực hiện Pháp lệnh 34 với xây dựng đời sống văn hóa(27/01/2014)

    Pháp lệnh 34/2007/PL-UBTVQH11 về thực hiện dân chủ ở xã phường, thị trấn nhằm phát huy quyền làm chủ của nhân dân, là động lực to lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Xác định được điều đó cấp ủy, chính quyền xã Đại Lai (Gia Bình) đã tích cực triển khai các nội dung của Pháp lệnh, đặc biệt Ủy ban MTTQ xã gắn thực hiện Pháp lệnh với CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” đạt được nhiều kết quả quan trọng.
  • Người góp phần đưa Quan họ vươn xa(27/01/2014)

    Cách đây hơn 10 năm, khi Quan họ chưa được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại, nghệ nhân Lê Huy Cần đã được UNESCO Việt Nam mời cộng tác với Trung tâm Bảo tồn phát triển văn hóa Bắc Bộ (Hà Nội). Từ đó đến nay, không kể nắng mưa, giá rét, với chiếc xe máy cũ kỹ và cây đàn tứ trên vai, ngày nào ông cũng đều đặn vượt quãng đường 50 cây số đến các câu lạc bộ (CLB) Quan họ trên đất Hà Thành nghìn năm văn hiến để làm công tác truyền dạy.
  • Nhớ những “ông trùm” Quan họ(27/01/2014)

    Nói về sức sống của Quan họ hôm nay không thể phủ nhận lớp người đã góp công nối lại mạch nguồn và “hồi sinh” Dân ca Quan họ trong những thập niên 50, 60 của thế kỷ trước. Các nghệ nhân Nguyễn Đức Sôi, nghệ sỹ Nguyễn Đức Siêu, nguyên Trưởng ty Văn hóa Lê Hồng Dương, nhà nghiên cứu Quan họ Trần Linh Quý… là những người luôn đau đáu nối lại mạch nguồn di sản Dân ca Quan họ quý báu của quê hương. Tuy đã về với tiên tổ song cộng đồng Quan họ vẫn luôn nhớ về họ như những “ông trùm”, “anh cả” Quan họ.
  • Ấm áp Tết quê(25/01/2014)

    Một, chạp, giêng, hai… thế là đã bước vào tháng chạp, tháng cuối cùng của năm tính theo lịch Can Chi. Sáng nay nghe mấy bác hàng xóm trò chuyện, nhắc lại lời hẹn đụng lợn, chia gà… lại nhớ những ngày cuối năm xưa cũ. Nói là xưa cũ nhưng cũng chỉ cách nay khoảng hai mươi năm về trước, khi tôi còn sống ở quê cùng bố mẹ.
  • Tháng Giêng(25/01/2014)

    Mỗi tháng có một dư vị đặc trưng riêng, nhưng có lẽ tháng Giêng là thời điểm mà đất trời dành nhiều “cảm xúc” nhất cho con người. Cái se lạnh mùa xuân gõ cửa cuốn theo từng tia nắng ấm áp chan hòa.
  • Hái lộc đêm giao thừa(25/01/2014)

    Hái lộc đêm giao thừa là một nét văn hóa truyền thống của người dân Việt Nam. Đó là phong tục tốt đẹp, thắp lên niềm hy vọng về mọi điều may mắn, tốt lành khi Tết đến, xuân về...
  • Nghe cải lương trên quê hương quan họ(24/01/2014)

    Nghe cai luong tren que huong quan ho
    Nhắc đến Kinh Bắc, người ta thường hay nghĩ đến Dân ca Quan họ, đến ca trù hay những làn điệu chèo. Nhưng ít ai biết rằng ở vùng quê Đại Bái- Gia Bình có một loại hình nghệ thuật đã tồn tại hơn sáu thập kỷ qua và vẫn luôn được người dân gìn giữ, phát huy đó là đàn ca cải lương.
Trang Previous page   1 ... 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 ... 74   Next page
Doi duong cam chau
75,000,000 VND
Xa nool thuong
980,000 VND
Tranh tre
250,000 VND