khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh

Văn hóa - Xã hội

  • Lễ hội chùa Bút Tháp(13/04/2012)

    Trong hai ngày 13 và 14-4 (tức 23 và 24-3 âm lịch) nhân dân xã Đình Tổ (Thuận Thành) tổ chức lễ hội chùa Bút Tháp năm 2012. Đây là lễ hội truyền thống nhằm gìn giữ, phát huy những giá trị di sản văn hóa truyền thống của quê hương, dân tộc, đồng thời đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa tín ngưỡng của nhân dân và du khách thập phương.
  • Về An Bình chơi thả diều (11/04/2012)

    Ve An Binh choi tha dieu
    Không ai biết, diều đã trở thành thú chơi tao nhã của người An Bình (Thuận Thành) từ bao giờ, chỉ biết rằng, cứ vào mùa chơi (khi cơn gió Đông Nam bắt đầu thổi mạnh) thì trên bầu trời An Bình lại rực rỡ những cánh diều no gió đủ màu sắc, âm thanh.
  • Lễ hội vùng Kinh Bắc, tôn vinh các danh nhân(10/04/2012)

    Le hoi vung Kinh Bac ton vinh cac danh nhan
    Xứ Kinh Bắc nổi tiếng là vùng đất của những câu chuyện cổ, những huyền thoại và sự tích văn hoá, là xứ sở của đình, đền, chùa và lễ hội đặc sắc suốt bốn mùa. Với 547 lễ hội gắn liền với các di tích lịch sử được lưu giữ, lễ hội là biểu hiện sinh động, ý nghĩa nhất tính gắn kết của cộng đồng làng xã, là biểu hiện phong phú của đời sống văn hóa tâm linh, mang đậm bản sắc của miền Quan họ và hướng con người tới cái Chân, Thiện, Mĩ.
  • Chung tay bảo vệ môi trường trong trường Mầm non(08/04/2012)

    Chung tay bao ve moi truong trong truong Mam non
    Ngày 7-4, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc (TP Bắc Ninh), Bộ GD-ĐT phối hợp với Sở GD-ĐT Bắc Ninh tổ chức chung kết hội thi “Chung tay bảo vệ môi trường trong trường Mầm non" với sự tham dự của đông đảo giáo viên, phụ huynh và trẻ Mầm non trên địa bàn tỉnh, cùng 8 đội thi đại diện cho ngành học Mầm non của 8 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh.
  • Âm vang trống hội Đền Đô 2012(05/04/2012)

    Am vang trong hoi Den Do 2012
    Lâu nay, Lễ hội Đền Đô truyền thống không còn là của riêng người dân phường Đình Bảng mà đã trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống của người dân đất Việt. Trong tiếng trống âm vang, giục giã, lễ hội Đền Đô là dịp để các thế hệ hướng về nguồn cội và thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” đối với các vị vua triều Lý – triều đại khai mở nền văn minh Đại Việt.
  • Đầu xuân về làng “Vực thóc”(05/04/2012)

    Từ dốc Đặng lên bờ sông Cầu và đi dọc bờ đê về hướng Bắc chừng non cây số là làng Thượng Đồng (tên nôm là làng Lẫm) thuộc xã Vạn An (thành phố Bắc Ninh). Làng Lẫm là một làng cổ, toạ lạc trên quả đồi thấp ven sông Cầu có tên núi Lẫm.
  • Chúc văn tưởng niệm Lý triều Bát Đế(05/04/2012)

    Vương triều Lý dài lâu 216 năm thực sự khẳng định vị thế quốc gia, vị thế dân tộc trên thế giới. Ngay từ thời đó, thái uý Lý Thường Kiệt đã tuyên bố: “Nam quốc sơn hà Nam đế cư/Tiệt nhiên định phận tại thiên thư”.
  • Mùa “Lễ hội sạch” làng Diềm(03/04/2012)

    Làng Diềm là tên gọi nôm của thôn Viêm Xá - một ngôi làng cổ, nơi có đền thờ Đức Vua Bà - Thuỷ tổ Quan họ thuộc xã Hoà Long thành phố Bắc Ninh. Bất cứ ai nếu có dịp ghé thăm đều dễ dàng cảm nhận được nét thân quen gần gụi giữa một không gian thoáng rộng, tĩnh lặng, yên bình của một làng quê miền Quan họ...
  • Tổng kết triển lãm “Cổ vật tiêu biểu tỉnh Bắc Ninh lần thứ III”(02/04/2012)

    Tong ket trien lam Co vat tieu bieu tinh Bac Ninh lan thu III
    Ngày 2-4, Hội Sưu tầm nghiên cứu cổ vật Kinh Bắc phối hợp với Bảo tàng tỉnh tổng kết triển lãm “Cổ vật tiêu biểu tỉnh Bắc Ninh lần thứ III”. Các đồng chí: Nguyễn Nhân Chiến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Tử Quỳnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh dự.
  • Chương trình nghệ thuật “Bắc Ninh – Kinh Bắc linh thiêng ngàn năm hội tụ”(25/03/2012)

    Chuong trinh nghe thuat Bac Ninh – Kinh Bac linh thieng ngan nam hoi tu
    Tối 24-3, tại Quảng trường Trung tâm văn hóa Kinh Bắc (thành phố Bắc Ninh) tưng bừng diễn ra chương trình nghệ thuật đặc sắc và bắn pháo hoa chào mừng kỷ niệm 15 năm tái lập tỉnh với chủ đề “Bắc Ninh – Kinh Bắc linh thiêng ngàn năm hội tụ”.
Trang Previous page   1 ... 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74   Next page
Doi duong cam chau
75,000,000 VND
Xa nool thuong
980,000 VND
Tranh tre
250,000 VND