khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh

Trang chủ > Sản phẩm > Mây tre > Đồ trang trí > Tranh tre

Tranh tre Cá Chép ngắm Trăng, chất liệu tre hun khói (35cm x 97cm)

Tranh tre Cá Chép ngắm Trăng, chất liệu tre hun khói Tranh tre Cá Chép ngắm Trăng, chất liệu tre hun khói Tranh tre Cá Chép ngắm Trăng, chất liệu tre hun khói Tranh tre Cá Chép ngắm Trăng, chất liệu tre hun khói
Tranh tre Cá Chép ngắm Trăng, chất liệu tre hun khói
Mã sản phẩm:

BN62565

Xuất xứ:

Việt Nam

Làng nghề:

Tranh tre Xuân Lai

Trạng thái:

Còn hàng

Giá:

900,000 VND

Giảm giá:

0%

Thông tin chi tiết

  • Khung tranh: Có tre hun khói, bốn góc khung cuốn mây; khung tre hun khói tai kép.
  • Làm khung: Khung có thể đặt theo yêu cầu của khách hàng.
  • Trọng lượng vận chuyển: 1000 gam (Xem bảng giá và chính sách vận chuyển).
  • Đặt hàng: Hình ảnh và kích thước của tranh có thể làm theo yêu cầu của quý khách.
Tranh cá chép ngắm trăng thuộc dòng tranh Đông Hồ được chuyển thể sang chất liệu tranh tre hun khói. Có tính thẩm mỹ và giá trị nghệ thuật cao. Sau khi tre được hun khói, tạo ra một lớp màu nâu cánh rán đặc trưng. Nghệ nhân sẽ dùng bút sắt cùng đôi bàn tay khéo léo của mình cạo đi phần tre có màu nâu đó, bằng cách đó những khối hình, mảng màu dần hiện lên dưới đôi tay khéo léo của người thợ. Tạo ra những bức tranh vô cùng phong phú đa dạng.

Hình tượng cá chép:
Rồng xuất thân từ cá chép nhưng Rồng chắc chắn không còn là một chú cá chép tầm thường sống ở một góc sông nho nhỏ nữa. Rồng bay vút lên cao tung hoành trong mây, rồi lại lao xuống biển sâu vẫy vùng thỏa thích, tự do không gì sánh bằng. Rồng kêu mưa gọi gió mang đến mùa màng tốt tươi cho loài người.

Ý nghĩa của tranh:
Là biểu tượng của sức mạnh, quyền uy và sự cao quý. Ánh trăng sáng in dưới đáy nước còn tròn vành vạnh thể hiện mặt nước rất thanh bình, đó cũng chính là mong ước cuộc sống thanh bình được gửi gắm trong tranh.