khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh

Khoa học

  • Tập huấn phân loại rác thải tại nguồn(13/06/2014)

    Tap huan phan loai rac thai tai nguon
    Trong 2 ngày 11 và 12- 6, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với thành phố Bắc Ninh, huyện Gia Bình tổ chức tập huấn phân loại rác thải tại nguồn cho cán bộ, tổ đội vệ sinh thôn, khu phố phường Ninh Xá, xã Cao Đức.
  • Cẩn trọng khi mua đồ chơi cho trẻ (09/06/2014)

    Can trong khi mua do choi cho tre
    Theo Thông tư số 18/2009/TT-BKHCN của Bộ Khoa học và Công nghệ về việc ban hành và thực hiện “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn đồ chơi trẻ em” thì kể từ ngày 15-4-2010, tất cả các loại đồ chơi trẻ em sản xuất trong nước hay nhập khẩu chỉ được lưu thông trên thị trường sau khi đã được chứng nhận hợp quy, công bố hợp quy và gắn dấu hợp quy. Thế nhưng đến nay thị trường đồ chơi chủ yếu vẫn là hàng Trung Quốc không rõ nguồn gốc và không có dấu hợp quy, thiếu thông tin trên mỗi sản phẩm...
  • Bảo vệ môi trường lưu vực sông Cầu (28/05/2014)

    Bao ve moi truong luu vuc song Cau
    Hiện nay, trên lưu vực sông Cầu đang diễn ra rất nhiều hoạt động kinh tế-xã hội sôi động, góp phần nâng cao cuộc sống của người dân. Tuy nhiên, quá trình này cũng gây ra nhiều hậu quả ảnh hưởng xấu đến môi trường lưu vực sông. Chất lượng nước sông đang bị suy thoái ở nhiều nơi, đặc biệt là những đoạn chảy qua các khu đô thị, khu công nghiệp, làng nghề... Cần thực hiện đồng bộ các giải pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường lưu vực sông để khai thác bền vững những lợi ích từ ưu vực sông mang lại.
  • Mô hình máy phát điện bằng gió tự điều khiển tốc độ quay ổn định và an toàn(22/05/2014)

    Mo hinh may phat dien bang gio tu dieu khien toc do quay on dinh va an toan
    Gió chính là một trong những nguồn năng lượng vô tận, năng lượng sạch cần phải được nghiên cứu, khai thác. Việc triển khai được hệ thống phát điện bằng nguồn năng lượng gió công suất nhỏ, không gây ô nhiễm môi trường, rất tiện lợi dùng trong phạm vi các gia đình hoặc khu dân cư, góp phần tiết kiệm điện, sử dụng khi mất điện; cũng rất phù hợp với vùng hải đảo, ven biển, vùng dân cư thưa thớt, vùng núi chưa có hệ thống điện lưới.
  • Ngành Khoa học và Công nghệ Bắc Ninh chặng đường xây dựng và trưởng thành(16/05/2014)

    Cách đây vừa tròn 55 năm, ngày 4-3-1959, Ủy ban Khoa học Nhà nước (tiền thân của Bộ Khoa học và Công nghệ ngày nay) được thành lập theo Sắc lệnh số 016/SL của Chủ tịch nước, đánh dấu sự ra đời, phát triển và đóng góp của ngành KH&CN vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ngày 18-5- 1963 tại Hội nghị Khoa học và kỹ thuật toàn quốc lần thứ nhất, Chủ tịch Hồ Chí Minh đến dự, Người căn dặn “Nhiệm vụ của KHKT là cực kỳ quan trọng, cho nên mọi ngành, mọi người đều phải tham gia công tác KHKT để nâng cao năng suất lao động, sản xuất ra nhiều của cải vật chất để xây dựng CNXH thắng lợi”.
  • Công nghệ khí sinh học, giải pháp thúc đẩy chăn nuôi phát triển bền vững(12/05/2014)

    Cong nghe khi sinh hoc giai phap thuc day chan nuoi phat trien ben vung
    Những năm gần đây, chăn nuôi trong tỉnh có sự phát triển cả về quy mô và phương thức với tổng đàn lợn đạt hơn 404 nghìn con; đàn trâu, bò đạt gần 70 nghìn con; đàn gia cầm, thủy cầm đạt gần 4,5 triệu con mỗi năm.
  • Yên Phong tích cực xử lý rác thải sinh hoạt(08/05/2014)

    Yen Phong tich cuc xu ly rac thai sinh hoat
    Thời gian gần đây trên địa bàn huyện Yên Phong xảy ra tình trạng đổ rác bừa bãi trên các trục đường làm mất cảnh quan, gây ô nhiễm môi trường. Qua công tác kiểm tra, ngành chức năng của huyện đã kịp thời đôn đốc các địa phương có biện pháp xử lý điểm ô nhiễm và ngăn chặn việc đổ rác sai nơi quy định.
  • Chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật vào thực tiễn(05/05/2014)

    Chuyen giao tien bo khoa hoc ky thuat vao thuc tien
    Vận dụng hiệu quả các thành tựu khoa học công nghệ vào các lĩnh vực của đời sống xã hội đã mang lại nhiều thành quả vượt bậc. Tuy nhiên để chuyển từ kết quả nghiên cứu vào ứng dụng thực tiễn là một khâu hết sức quan trọng, trong đó phải kể đến công tác chuyển giao tiến bộ khoa học đóng vai trò cốt lõi. Hiện thực hóa vấn đề này, thời gian qua Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với các ngành, địa phương trong tỉnh đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu, triển khai ứng dụng khoa học kỹ thuật phục vụ sản xuất và đời sống.
  • Hội thảo công nghệ khí sinh học (BIOGAS) thúc đẩy phát triển chăn nuôi bền vững(23/04/2014)

    Hoi thao cong nghe khi sinh hoc BIOGAS thuc day phat trien chan nuoi ben vung
    Ngày 23-4, Sở Nông nghiệp& PTNT tỉnh phối hợp Trung tâm Khuyến nông Quốc gia hội thảo công nghệ khí sinh học (BIOGAS) thúc đẩy phát triển chăn nuôi bền vững.
  • Nâng cao hiệu quả các lò đốt rác thí điểm(21/04/2014)

    Nang cao hieu qua cac lo dot rac thi diem
    Để tạm thời giải quyết những bức xúc tại các địa phương về vấn đề xử lý rác thải sinh hoạt, UBND tỉnh cho phép triển khai thí điểm 5 lò đốt rác. Qua quá trình hoạt động thử nghiệm, cơ bản các lò đốt rác thải sinh hoạt vận hành ổn định, góp phần giải quyết lượng rác thải sinh hoạt của các địa phương.
Trang  1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ... 17   Next page
Doi duong cam chau
75,000,000 VND
Xa nool thuong
980,000 VND
Tranh tre
250,000 VND